Bạn không biết công việc nào phù hợp với bản thân? Bạn không biết công việc nào phù hợp với cá tính? Thậm chí, bạn còn chưa biết mình sẽ làm gì ở hiện tại?

>> Bốn bước giúp nhân viên "đổi ngôi" thành ông chủ
>> 3 cách để tuyển dụng nhân tài khi khởi nghiệp

Hãy sáng tạo công việc để trở thành tỷ phú. Ảnh: internet

Sự nghiệp của bạn dựa trên các công việc phù hợp với cá tính của bạn, sau đó bạn có thể tận hưởng cuộc sống bằng chính công việc phù hợp đó. Điều bạn cần xác định đầu tiên là: tính cách sáng tạo.

Một cá tính sáng tạo là gì?

Những người sáng tạo thường là những người tinh tế để có thể nhận ra một cái gì đó mà nhiều người không để ý đến cho dù đó là viết một câu chuyện, sáng tác một bài nhạc, sản xuất một bộ phim thậm chí chỉ là một mái tóc mới. Nó không phải là điều dễ dàng để làm và nếu bạn là một người thích sáng tạo thì bạn đang rất may mắn.

Nét tính cách: Có nhiều cách để xác định bạn có phải là một người sáng tạo hay không. Hãy trả lời những câu hỏi bên dưới, nếu chọn nhiều hơn 5 tố chất thì bạn là một người có khả năng sáng tạo.

- Cơ thể luôn tràn trề năng lượng.

- Không xấu hổ để đưa những ý tưởng, ngay cả khi nó có vẻ ngớ ngẩn.

- Là một người vui tươi.

- Có một trí tưởng tượng sinh động.

- Là một người nhạy cảm.

- Thích tạo ra những điều mới.

- Là một người rất cởi mở và tôi sẵn sàng lắng nghe những ý tưởng mới.

- Luôn làm những điều mình thích.

- Thường mô tả bản thân như một người nghệ sĩ.

Kiếm tiền từ một cá tính sáng tạo

Thật dễ dàng để khẳng định bạn sẽ không có cuộc sống hoàn toàn độc lập về tài chính nếu làm công cho người khác với mức lương thấp. Một số người đã "bứt phá" thành công bằng cách tạo ra một công việc sáng tạo của riêng mình.

JK Rowling – Chúng ta không cần nói quá nhiều về tác giả này, người đã thành công với bộ truyện Harry Potter và bây giờ đang là một triệu phú. Theo tạp chí Forbes, Rowling "đáng giá" 620 triệu bảng hồi tháng 5/2011.

Steve Jobs – Cựu sáng tạo tuyệt vời của Apple. Ông đã nhìn ra những sản phẩm mà người khác không thể nhìn thấy. Theo tạp chí Forbes, ông "trị giá" 7 tỷ USD trước khi ông qua đời vào cuối năm ngoái.

Mark Zuckerberg – Là một chuyên gia máy tính, Zuckerberg đã cách mạng hóa cách chúng ta sử dụng Internet và tương tác với nhau bằng Facebook. Tháng 11 năm 2011, ông có "giá" 17,5 tỷ đồng.

Giuseppe và Gaetano Mascolo – Bạn chưa bao giờ nghe nói về họ? Đó là hai anh em bắt đầu một salon làm tóc sáng tạo, một cuộc cách mạng về làm đẹp. Họ có "giá" 250 triệu bảng.

Hãy tìm một công việc sáng tạo ngay hôm nay!

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.