Có câu: “Một ngày phụ thuộc vào buổi sáng sớm”. Từ những người thành công trong giới thương mại, chính trị và thời trang… trên khắp thế giới, chúng ta có thể thấy được câu này hoàn toàn hợp lý
1. CEO của Apple, Tim Cook thức dậy lúc 3:45 sáng và bắt đầu bằng việc check email
Tim Cook luôn tỉnh dậy lúc 3:45 mỗi sáng, làm việc với hòm thư điện tử trong 1 giờ, sau đó đi tập gym, tiếp tục gửi mail và sau đó đi làm. "Trên thực tế, khi bạn yêu việc mình làm, bạn sẽ không nghĩ đó là là việc phải làm. Có thể với bạn đó là công việc nhưng với tôi lại là sự may mắn" – Tim Cook nói.
2. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama bắt đầu tập thể dục lúc 4:30 sáng
Rất nhiều người biết rằng Tổng thống Obama ngủ rất ít, nhưng đệ nhất phu nhân còn hơn thế nữa. Bà từng nói với người dẫn chương trình Oprah rằng mỗi ngày bà dậy lúc 4:30, tập thể dục trước khi các con thức dậy.
"Nếu tôi không tập thể thao thì sẽ cảm thấy không thoải mái, rất buồn bực". Bà nói, ở trong Nhà Trắng lại càng dễ thực hiện thói quen này, vì ở đó bà "được giúp đỡ nhiều" hơn người bình thường.
3. CEO của AOL - Tim Armstrong bắt đầu ngày mới lúc 5 giờ sáng
Vị cựu giám đốc điều hành của Google này từng nói trong bài phỏng vấn với tờ The Guardian rằng ông "không ngủ nhiều", mỗi sáng ông thức dậy vào lúc 5 hoặc 5:15, tập thể dục, đọc sách báo, lên mạng, dành thời gian cho hai cô con gái cũng thích dậy sớm như ông. Armstrong cho biết, đến sau 7 giờ ông mới bắt đầu gửi mail.
4. Jeff Immelt – CEO của tập đoàn đa quốc gia GE dậy lúc 5:30 để tập thể dục
Jeff Immelt từng phát biểu trên tạp chí Fortune rằng mỗi sáng ông thức dậy và vận động vào lúc 5:30, đọc báo, xem đài CNBC. Ông nói trong 24 năm qua mỗi tuần đều làm việc hơn 100 giờ.
5. Indra Nooyi – CEO của PepsiCo đến văn phòng trước 7 giờ sáng
Indra Nooyi thức dậy vào lúc 4 giờ, bà từng tiết lộ trên tờ Fortune rằng: "Họ nói giấc ngủ là món quà mà thần linh ban tặng. Đây là món quà mà tôi chưa từng được hưởng". Trong hàng loạt buổi diễn thuyết, bà cho biết mỗi ngày bà không đi làm muộn quá 7 giờ sáng.
6. Tổng giám đốc Dan Lee của NextDesk bắt đầu ngày mới vào lúc 3:30 sáng
Theo tờ Tech Insider, ông Dan Lee thức dậy vào lúc 3:30, ông nói: "Không phải ai cũng đều phải như vậy". Sau khi thức dậy, đầu tiên ông sẽ uống 2 ly nước, rồi đến 2 ly cà phê và 1 ly smoothies. Sau đó ông dắt chó đi dạo 30 phút, đọc sách 1 tiếng.
Vào lúc 5:15, ông Lee đến phòng gym và tập đến 6:15, một tiếng sau ông tắm rửa, vệ sinh, đến văn phòng. 7:15 ông đã chuẩn bị bắt đầu làm việc.
7. CEO đồng sáng lập Twitter và Square, Jack Dorsey tỉnh dậy trước bình minh để chạy bộ 6 dặm
Theo Tạp chí New York, người đồng sáng lập Twitter thức dậy lúc 5:30 sáng để thiền và chạy bộ một chặng đường dài sáu dặm.
8. Sergio Marchionne – CEO của Fiat Chrysler Automobiles làm việc sau khi thức dậy vào lúc 3:30
Chương trình đặc biệt của "60 Minutes" cho biết vị CEO này của công ty Fiat Chrysler sẽ giải quyết công việc ở thị trường châu Âu đầu tiên sau khi thức dậy. Một vị giám đốc tiết lộ rằng: "Vào ngày nghỉ ở Ý, ông ấy sẽ đến Mỹ làm việc; khi Mỹ nghỉ lễ, ông ấy sẽ đến Ý làm việc".
Tờ Financial Times phỏng vấn một vị giám đốc khác, ông cho biết: "Sergio đã phát minh ra ngày thứ 8 trong tuần".
9. Kevin O’Leary – Nhà đầu tư của chương trình truyền hình thực tế Shark Tank của Mỹ thức dậy vào lúc 5:45, kiểm tra thị trường cổ phiếu châu Á và châu Âu
"Một người đầu tư giỏi sẽ không ngủ ngon ở Bắc Mỹ mà bỏ quên những nơi khác. Bởi vì nếu như trong lúc ngủ có chuyện gì đó xảy ra ở London hay Tokyo thì mọi thứ sẽ thay đổi", ông Kevin O’Leary viết trong một bài báo.
Sau khi thức dậy vào lúc 5:45, ông tập luyện với máy chạy bộ hoặc xe đạp, vừa tập vừa xem kênh kinh tế 45 phút, một tiếng sau ông sẽ đọc sách, nghiên cứu kinh tế, sau đó thì đến văn phòng vào lúc 9:30 trước khi thị trường chứng khoán mở cửa.
10. Người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Virgin, Richard Branson, thức dậy lúc 5:45
Trong một cuộc phỏng vấn cho Business Insider, Branson tiết lộ rằng ông tỉnh dậy lúc 5:45, tận dụng khoảng thời gian này để tập thể dục trước khi ăn sáng sớm và đi làm.
11. CEO của General Motors, Mary Barra, có mặt trong văn phòng lúc 6 giờ sáng
Giống người tiền nhiệm của mình, Daniel Akerson, giám đốc điều hành hiện tại của GM là một người dậy sớm. Ngay cả khi chưa trở thành CEO của GM bà đã luôn có thói quen làm việc trong văn phòng lúc 6 giờ
12. CEO củaVirgin America, David Cush, bắt đầu làm việc ngay sau khi thức dậy lúc 4:15 sáng
Thói quen buổi sáng của vị CEO này là thức dậy lúc 4:15, gửi mail, liên lạc với cộng sự ở bờ biển phía Đông trước khi nghe bản tin thể thao Dallas, đọc báo và đạp xe đến phòng tập gym.
13. Giám đốc điều hành của Ellevest và đồng sáng lập Sallie, Krawcheck thức dậy lúc 4 giờ sáng để dành thời gian cho suy nghĩ sáng tạo
CFO cũ của Citigroup viết trên LinkedIn rằng không có khoảng thời gian nào làm việc hiệu quả hơn là lúc 4 giờ. Cô giải thích rằng, đó là lúc tâm trí tỉnh táo nhất, khi mà chưa bị cuốn vào những cuộc trò chuyện nội bộ trong ngày.
14. CEO của Starbucks, Howard Schultz cũng có mặt ở văn phòng lúc 6 giờ
Schultz bắt đầu một ngày mới với việc thể dục, thường là đi xe đạp với vợ, nhưng vẫn luôn đủ thời gian để có mặt ở văn phòng lúc 6 giờ.
15. Nhà đồng sáng lập Kayak, Paul English thức dậy lúc 6 giờ sáng để thiền định
Nhà đồng sáng lập Kayak nói: "Tôi thường ngồi thiền trong vài phút để tĩnh tâm trước khi ra khỏi giường", ông nói. "Tôi dậy lúc 6 giờ mỗi buổi sáng, sau khi check email tôi sẽ đi tập thể dục. Tôi đã tập Yoga được khoảng 10 năm và tôi cũng đã xây một phòng thiền trong nhà mình."
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.