Chủ tịch mảng kinh doanh bán dẫn của Samsung vừa tiết lộ lợi nhuận của Samsung sẽ “tăng lên đáng kể” khi hãng bắt đầu cung cấp vi xử lý 14-nanometer mới cho Apple.

Lãnh đạo Samsung vừa ngụ ý Samsung sẽ sản xuất vi xử lý A9 cho iPhone 7 của Apple

Dù ưa nhau hay không, Apple và Samsung cũng sẽ “dính lấy nhau” trong các dự án sắp tới. Theo trang Zdnet, Kim Ki-nam, chủ tịch mảng kinh doanh bán dẫn của Samsung, cho biết lợi nhuận của Samsung sẽ “tăng lên đáng kể” khi hãng bắt đầu cung cấp vi xử lý 14-nanometer mới cho Apple.

Ông Kim không tiết lộ rõ khung thời gian kế hoạch sản xuất chip mới của Samsung, nhưng đây là xác nhận mới nhất về mối quan hệ Apple-Samsung trong thời gian tới. Đầu mùa hè này, trang Digitimes cũng đưa tin Samsung sẽ bắt đầu sản xuất vi xử lý 14-nanometer cho Apple bắt đầu vào đầu năm 2015.

Vi xử lý 14-nanometer được cho là sẽ tiết kiệm 35% điện năng, nhưng lại có sức mạnh xử lý cao hơn 20% và tiết kiệm không gian hơn 15% so với loại chip 20-nanometer hiện nay. TSMC, một trong những đối thủ lớn nhất của Samsung, dự kiến sẽ sản xuất vi xử lý 16-nanometer. Chính vì thế, Samsung sẽ cần phải đảm bảo có được hợp đồng chip với Apple để trang bị cho thế hệ iPhone, iPad và iPod touch mới.

Bảo Bình (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.