Lần này là đơn kiện của LG Display kiện Samsung Electronics về việc xâm phạm bảy bản quyền phát minh liên quan đến công nghệ OLED do LG nắm giữ.

Theo LG Display, hãng này sẽ yêu cầu một khoản tiền bồi thường từ phía Samsung Electronics, kèm một lệnh cấm tiêu thụ các sản phẩm smartphone Galaxy S3, máy tính bảng Galaxy Tab 7.7 và Galaxy Note của Samsung, những dòng sản phẩm mà LG cho rằng nắm trong danh sách sản phẩm vi phạm bản quyền của mình.

Về những cáo buộc này, Samsung Electronics cho biết mình sở hữu nhiều bằng phát minh liên quan đến công nghệ OLED hơn, do đó sẽ tìm kiếm phương án đáp trả pháp lý nếu cần thiết.

Nhịp sống số đưa tin, vào đầu tháng 9 năm nay, Samsung Mobile Display đã đệ đơn lên Tòa án quận Seoul nhằm chống lại LG Display, với cáo buộc phía LG đã làm rò rỉ “18 bí mật công nghệ liên quan đến công nghệ hiển thị OLED”, cùng với “21 chi tiết khác có liên quan”. Không những thế, Samsung còn yêu cầu LG bồi thường khoản tiền 1 tỉ won (tương đương 880.000 USD) cho mỗi trường hợp bị LG Display sử dụng công nghệ OLED của Samsung trên sản phẩm của mình hoặc bán lại cho bên thứ ba.

Hàng động này của Samsung được cho là xuất phát từ nguyên nhân của sự việc xảy ra trước đó hai tháng, khi vào tháng 7 Samsung Mobile Display đã công bố danh sách buộc tội gồm 11 cá nhân, trong đó có cả giám đốc điều hành LG Display và 6 cựu nhân viên Samsung đã đánh cắp bản quyền công nghệ OLED của Samsung Mobile Display.

Trước những động thái nói trên của Samsung, LG Display đã phủ nhận mọi cáo buộc và dọa sẽ kiện ngược Samsung tội “phỉ báng danh dự”.

Vụ kiện lần này của LG là hệ quả tất yếu của những sự việc xảy ra trước đó.

Theo Tuấn Khanh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.