Samsung có thể gián tiếp giúp đổi thủ Apple thu hồi lại khoản án phạt lên tới 553 triệu USD trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế mà cả hai đều bị kiện từ bởi một công ty.

Tháng Hai vừa qua, một tòa án ở thành phố Tyler, bang Texas (Mỹ) đã ra phán quyết buộc Apple phải trả khoản tiền bồi thường lên tới 553 triệu USD cho công ty công nghệ Smartflash LLC vì vi phạm ít nhất 3 trong số 6 bằng sáng chế được cấp phép cho Smartflash LLC. Các sáng chế mà Apple bị tòa tuyên vi phạm liên quan tới công nghệ quản lý truy cập dữ liệu số trong hệ thống thanh toán, được áp dụng trên dịch vụ iTunes. Vụ kiện giữa Smartflash LLC và Apple bắt đầu từ năm 2013.

Tuy nhiên, trong tuần qua, Samsung, đối thủ của Apple và cũng bị Smartflash LLC kiện vi phạm bằng chế với cùng một nền tảng công nghệ được áp dụng trên dịch vụ Media Hub, đã nộp đơn lên Cơ quan quản lý Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ để yêu cầu xem xét tính hợp pháp của các bằng sáng chế cho Smartflash LLC.

Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại của Samsung, một hội đồng xét duyệt của cơ quan cấp bằng sáng chế đã chấp nhận xem xét lại 5 trong số 6 bằng sáng chế và ra kết luận sơ bộ cho thấy các bằng sáng chế của Smartflash LLC không đủ điều kiện để bảo vệ luật pháp vì chúng mới chỉ là những ý tưởng trừu tượng, không phải là phát minh thực tế song một ban hội thẩm sẽ xem xét kỹ hơn lý lẽ của cả Samsung và Smartflash LLC trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trong khoảng một năm.

Nếu phán quyết cuối cùng của cơ quan quản lý sáng chế vô hiệu hóa các bằng sáng chế của Smartflash LLC thì nó không chỉ mang lại lợi ích cho Samsung mà còn có thể gián tiếp giúp Apple kiện lại ra tòa để giữ lại khoản tiền 553 triệu USD.

Tuy vậy, ông Justin Oliver, giám đốc văn phòng Fitzpatrick, Cella, Harper & Scinto, chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý liên quan các tranh chấp bằng sáng chế ở Mỹ nhận định phán quyết của tòa án là buộc Apple phải bồi thường thiệt hại thì như vậy, khả năng cho Apple lật ngược 180 độ phán quyết này là rất khó khăn. Cùng với đó, trong đơn khiếu nại của Samsung lên cơ quan quản lý bằng sáng chế không có nội dung cứu Apple./.

Việt Đức (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.