Tỷ phú người Mỹ Rodney Sacks là người đứng sau sự thành công to lớn của một trong những công ty đồ uống hàng đầu mang tên Monster Beverage.
Rodney Sack được sinh ra ở Nam Phi. Ông đã giành được tấm bằng đại học cũng như văn bằng sau đại học của Trường Đại học Witwatersrand về chuyên ngành luật thuế. Với trình độ giáo dục này, ông bắt đầu sự nghiệp của mình là một luật sư và đạt được danh tiếng với kỹ năng chuyên nghiệp của mình và luôn khát khao đạt được thành công. Trong công việc đầu tiên của mình, ông đã trở thành đối tác của Werksmans và trở thành một trong những người trẻ nhất đạt được vị trí này.
Ông gắn bó với vị trí này trong một thời gian dài và dần dần được thăng chức lên vị trí đối tác cấp cao. Sau khi làm việc ở đó trong khoảng 20 năm, ông di cư cùng với gia đình của mình đến California trong tháng 8 năm 1989.
Sau khi di cư, ông thành lập một tập đoàn cùng với một đồng nghiệp từ Nam Phi, Hilton Schlosberg, tại Mỹ. Tập đoàn này đã mua lại cổ phần của Tổng công ty Natural Hansen vào năm 1990, đây là công ty thức uống năng lượng đứng thứ hai ở Mỹ.
Rodney Sacks là người đứng sau sự thành công to lớn của công ty đồ uống hàng đầu mang tên Monster Beverage. Ảnh: Internet
Sacks đã đưa công ty vào hoạt động công khai năm 1992 và tiến hành mua các bộ phận khác của công ty Hansen’s Apple Juice and Natural Soda. Tại thời điểm này, công ty của ông đã đạt doanh số 17,5 triệu USD, dẫn đầu bởi một đội ngũ chỉ có 12 nhân viên. Ông bắt đầu tập trung vào việc cải thiện doanh số bán hàng và mở rộng công ty.
Đến năm 2001, một cú đánh mạnh vào sự phát triển của công ty khi Rockstar xuất hiện và bắt đầu chiếm giữ thị trường với ý tưởng sáng tạo về nước uống lon ở mức giá thấp hơn. Lúc này, Sacks đã thực hiện chiến lược tương tự và bắt đầu dòng sản phẩm tương tự và cuối cùng kết thúc sự thống trị dài 6 năm của công ty trên thị trường. Rodney Sacks đã có một cuộc chiến giành thị phần với Rockstar.
Công ty của Hansen đã đặt lại thương hiệu với một cái tên mới là Monster Beverage trong năm 2012, nhưng công ty vẫn bị nhiều người tiêu dùng quan ngại về sự nguy hiểm về đồ uống có chứa caffeine. Thậm chí, đã có vụ kiện của cha mẹ của một bé gái 14 tuổi, được cho là đã chết sau khi uống đồ uống của Monster. Tuy nhiên, Sacks đã hành động một cách khôn ngoan và phản bác lại rằng bé gái đã chết vì bệnh tim và đã được chứng minh không có mối liên hệ với thức uống chứa caffeine.
Dưới sự lãnh đạo của Rodney Sacks, doanh số bán hàng của công ty đã tăng lên gấp bội lên 2.5 tỷ USD với đội ngũ 2000 nhân viên.
Nhung Anh (VietQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.