Mikhail Khodorkovsky, trùm dầu mỏ giàu nhất nước Nga một thời vừa được Tổng thống Vladimir Putin ân xá, tuyên bố ông không có ý định tham gia chính trị hoặc rót tiền cho phe đối lập chính trị ở Nga.

Khodorkovsky cho biết ông sẽ không tìm cách đòi lại quyền lợi của mình ở hãng dầu lửa Yukos, hãng thông tấn Đức dpa cho biết và dẫn lời cựu tù nhân này nói với các phóng viên ở Berlin rằng ông sẽ không "bảo trợ" cho phe đối lập.

Mikhail Khodorkovsky tại một cuộc họp báo ở Berlin, Đức, ngày 22/12.

Khi được hỏi liệu ông có định đâm đơn đòi lại tài sản của mình trong Yukos, hãng dầu lửa đã bị giải thể hay không. "Tôi sẽ không đòi lại lợi ích của mình ở Yukos", dpa dẫn lời Khodorkovsky khẳng định.

Những lời kể trên của Khodorkovsky dường như để chấm dứt tin đồn ông sẽ giữ một vai trò dẫn đầu trong phe đối lập chính trị chống lại Tổng thống Putin, người đã ký lệnh ân xá cho ông ngày 20/12. Ngay sau khi được ra tù cùng ngày, Khodorkovsky đã lên một phi cơ tư nhân bay tới Đức.

Cựu tỷ phú Nga ngồi tù từ năm 2003 vì tội trốn thuế và rửa tiền trong những vụ việc mà dư luận rộng khắp nghi có liên quan đến chính trị. Trước đó, Khodorkovsky từng thách thức ảnh hưởng của Putin bằng cách rót tiền cho các đảng đối lập và ông được tin là cũng có nhiều tham vọng chính trị riêng.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 22/12 được đăng tải trên website của báo Nga Novoye Vremya, Khodorkovsky khẳng định trong đơn xin ân xá ông cam kết không có ý định dính dáng đến chính trị. Tuy nhiên, ông tuyên bố sẽ làm hết sức để đòi tự do cho các tù nhân chính trị khác.

Thanh Hảo (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.