Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tại nhiều quốc gia, Paul George Nguyễn (Paul Nguyễn) – CEO Manulife Việt Nam không che giấu tham vọng đưa Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm được khách hàng tin cậy nhất trên thị trường. Quả thật, Manulife Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Đa dạng hóa sản phẩm

Với kinh nghiệm đúc kết được từ các thị trường bảo hiểm có những điểm tương đồng như Việt Nam và cả những thị trường bảo hiểm phát triển sôi động nhất thế giới, Paul Nguyễn nhận ra rằng các sản phẩm bảo hiểm tại Việt Nam vẫn chưa thật sự đáp ứng toàn diện và khơi dậy được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Từ đó, vị CEO này đã đưa ra chiến lược cải tiến mạnh mẽ về sản phẩm với các giải pháp tài chính thỏa mãn được các nhu cầu khác nhau, ở các độ tuổi khác nhau và các giai đoạn khác nhau trong đời sống của từng cá nhân.

Paul George Nguyễn (Paul Nguyễn) – CEO Manulife Việt Nam

Ngay từ tháng 1-2015, Manulife Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm mới “Manulife – Gia đình tôi yêu” ra thị trường, trở thành một trong những sản phẩm được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn. Cuối tháng 6 vừa qua, Manulife tiếp tục đưa ra thị trường bốn giải pháp tài chính toàn diện cùng với các quyền lợi bảo hiểm tăng cường nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng và người thân trong từng giai đoạn khác nhau trong cuộc sống, bao gồm sản phẩm tiết kiệm – “Manulife – Cuộc sống ước mơ”, sản phẩm giáo dục – “Manulife – Cho tuổi thần tiên”, sản phẩm bảo vệ – “Manulife – Tổấm bình yên” và “Manulife – Cuộc sống an nhàn”.

Chỉ với thời hạn đóng phí ngắn từ 12 hoặc 15 năm cho các giải pháp tiết kiệm, giáo dục, bảo vệ và lập kế hoạch cho tuổi sau lao động, khách hàng có thể an tâm được bảo vệ ít nhất trong 20 năm hoặc lên đến tuổi 99 tùy theo giải pháp bảo hiểm đã lựa chọn. Dù mới có mặt trên thị trường trong thời gian rất ngắn nhưng cả bốn sản phẩm này đều được khách hàng tích cực đón nhận nhờ những ưu điểm nổi bật và thiết thực, đáp ứng đúng mong đợi của nhiều người.

Giới thiệu ra thị trường các gói giải pháp tài chính chỉ trong vòng khoảng nửa năm, Paul Nguyễn kỳ vọng các giải pháp tài chính toàn diện đó sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Manulife là trở thành nhà tư vấn bảo hiểm đáng tin cậy nhất tại thị trường Việt Nam. Ông cũng tin tưởng rằng những nỗ lực này sẽ giúp Manulife Việt Nam mang đến cho khách hàng và gia đình họ sự yên tâm khi đưa ra những quyết định quan trọng về tài chính.

Đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhân sự

Đặc biệt chú trọng vào công tác phát triển nhân sự, Paul Nguyễn cho rằng ngay cả khi được thừa hưởng một quy trình, hệ thống quản lý chặt chẽ thì con người vẫn giữ vai trò quyết định cho sự thành công của doanh nghiệp.

Paul Nguyễn chia sẻ rằng, khi nhận vị trí Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, ông có được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ tập đoàn trong việc tạo ra thêm nhiều giá trị cho nhân viên của Manulife: “Tôi nghĩ đây là điều thuận lợi vì mình không thể nào đưa một công ty đi lên mà không có những con người tài năng góp sức và họ không nhận được sự đãi ngộ cạnh tranh so với thị trường. Chỉ tính riêng trong năm 2015 này, nhiều chính sách phúc lợi mới đã được áp dụng. Trong đó, nổi bật là “Chương trình Quỹ Hưu trí tự nguyện”, mà Manulife là một trong những công ty đầu tiên có chương trình phúc lợi này dành cho tất cả nhân viên, hay “Chương trình cho vay không tính lãi” nhằm mang đến khoản hỗ trợ tài chính cho nhân viên trong trường hợp cấp thiết… Tôi tin rằng, những chương trình này sẽ góp phần giúp các nhân viên yên tâm làm việc và phát triển sự nghiệp cùng công ty”.

Paul Nguyễn cũng tiết lộ rằng về mảng đào tạo nhân lực cho đội ngũ kinh doanh, Manulife Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi trên thị trường có hẳn một Trung tâm Phát triển Chuyên nghiệp dành cho các nhà tư vấn tài chính với sự hỗ trợ trực tiếp từ tập đoàn. Để đội ngũ tư vấn tài chính có thể phát huy hết khả năng, công ty phải hỗ trợ họ mạnh mẽ nhiều mặt, từ sản phẩm, đến điều kiện, môi trường làm việc và chế độ tưởng thưởng cạnh tranh.

Xác định tư vấn tài chính hiện vẫn là kênh phân phối chủ yếu của Manulife, Paul Nguyễn đã đưa ra nhiều chương trình và chính sách nhằm không ngừng nâng cao năng lực để giúp đội ngũ này thực sự trở thành nhà tư vấn tài chính tin cậy nhất của khách hàng.

Ông chia sẻ: “Đội ngũ tư vấn tài chính là một trong những điểm mạnh nhất tạo nên uy tín của Manulife. Hiện nay, Manulife là một trong những công ty có số lượng thành viên MDRT (Câu lạc bộ Bàn tròn triệu đô, gồm các nhà tư vấn tài chính hàng đầu thế giới) lớn nhất tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.Trên thế giới, Manulife đứng thứ 8 trong danh sách 500 công ty có số lượng MDRT lớn nhất”.

Phát triển kênh phân phối và gia tăng dịch vụ

Trong suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, khi nhắc đến triển vọng của thị trường, Paul Nguyễn luôn khẳng định rằng, Việt Nam là một thị trường quan trọng và là một trong những thị trường đông dân nhất trong khu vực nhưng lại có số người tham gia bảo hiểm thấp nhất, khoảng 5 – 6% dân số.

Một tín hiệu tích cực đang hiện diện ngày càng rõ nét đó là nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ đang ngày một cải thiện và công chúng đã bắt đầu chủ động quan tâm, tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ như giải pháp lập kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình. Do đó, đây là thuận lợi và cũng là cơ hội lớn cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nói chung và cho Manulife nói riêng.

Đón đầu cơ hội đó, Manulife đã đẩy mạnh phát triển và đa dạng hóa các kênh phân phối, từ kênh đại lý, kênh phân phối qua ngân hàng đến kênh tiếp thị trực tiếp… Đồng thời, công ty cũng tập trung mở rộng mạng lưới văn phòng kinh doanh rộng khắp. Sự ra đời của các văn phòng mới sẽ tạo điều kiện làm việc thuận lợi hơn cho đội ngũ tư vấn tài chính cũng như nhân viên Manulife tại các địa phương, đồng thời giúp Manulife phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, công ty cũng áp dụng nhiều ưu đãi dành cho khách hàng như tổ chức đội thu phí viên liên hệ thu phí bảo hiểm định kỳ cho khách hàng, chương trình “Chăm sóc khách hàng 2015” với nhiều quyền lợi hấp dẫn… Paul Nguyễn cho rằng những nỗ lực đó không chỉ để góp phần tăng doanh thu, mà quan trọng hơn là mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong mọi khả năng có thể để khách hàng tin tưởng và gắn bó hơn nữa với công ty.

Minh Ly (DNSGCT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.