Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng yêu cầu hoãn thời gian thi hành lệnh cấm lên Huawei vì lo ngại ảnh hưởng đến các công ty Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) từ tháng 8/2018, cấm chính phủ Mỹ sử dụng các công nghệ của Huawei. Tuy nhiên theo CNET, một quan chức Nhà Trắng nói rằng chính quyền liên bang vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ công ty Trung Quốc.

Russel T. Vought, Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng, yêu cầu hoãn thời gian thi hành lệnh cấm lên Huawei lại 2 năm. Vought đã gửi thư đề nghị đến Phó tổng thống Mike Pence và 9 thành viên Quốc hội, nhấn mạnh nguy cơ xảy ra “sự sụt giảm nghiêm trọng” số lượng công ty cung ứng cho chính phủ.

Huawei có thể được Chính phủ Mỹ hoãn lệnh cấm?. Ảnh: CNBC.

Ông cũng chỉ ra mức độ ảnh hưởng của chính sách này đến các công ty ở khu vực nông thôn - những đơn vị nhận trợ cấp hoặc vay chính phủ liên bang, nhưng vẫn sử dụng nhiều công nghệ từ Huawei.

Ban đầu, ông Vought đề nghị thời gian hoãn lên tới 4 năm. Người phát ngôn Nhà Trắng nói yêu cầu này không đi ngược lại chính sách cấm Huawei kinh doanh tại Mỹ của ông Trump.

“Việc này giúp đảm bảo các công ty liên hệ, hoặc nhận tài trợ từ Chính phủ Mỹ có thời gian dàn xếp việc kinh doanh với Huawei và nhiều đối tác Trung Quốc khác trong danh sách NDAA”, người phát ngôn trả lời tờ Wall Street Journal.

Vào tháng 5/2019, ông Trump ban hành lệnh an ninh quốc gia - cấm hoàn toàn Huawei khỏi Mỹ. Google, Facebook và nhiều công ty công nghệ Mỹ khác cũng đã phá vỡ mối quan hệ với đối tác Trung Quốc này.

Huawei không 'ngán' cấm vận của Mỹ Lệnh cấm của Mỹ ảnh hưởng rất lớn đến lĩnh vực 5G của Huawei. Tuy nhiên ban lãnh đạo của hãng đang tỏ ra khá tự tin, bởi đã lên kế hoạch chuẩn bị từ nhiều tháng trước.

Việt Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.