PTT Lubricants, hãng dầu nhớt hàng đầu Thái Lan, vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN). Theo đó, PTT Lubricants muốn bán sản phẩm của mình cho ĐSVN.

Theo đại diện của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu công nghiệp Việt Thái - nhà phân phối chính thức của PTT Lubricants, phía Thái Lan rất muốn được ký kết hợp đồng bán hàng với ĐSVN càng sớm càng tốt.

Từ tháng 1/2013, ĐSVN đã và đang thử nghiệm dầu nhớt của hãng này tại hai đầu máy. Kết quả bước đầu cho thấy, sản phẩm dầu này có chất lượng tốt.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng giám đốc ĐSVN cho biết, việc chạy thử nghiệm dầu này vẫn cần được tiếp tục theo các điều khoản đã ký kết trước đó giữa hai bên.

“Nếu kết quả cuối cùng đạt yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét sử dụng dầu nhờn của PPT Lubricants”, ông Tường nói.

Ông Kris Impsang, Phó chủ tịch PTT Lubricants cho biết: “PTT Lubricants muốn ĐSVN là một trong những đối tác hàng đầu của mình tại thị trường Việt Nam. Trong chiến lược kinh doanh tại thị trường nước ngoài của chúng tôi, ĐSVN là một đối tác lớn. Các sản phẩm dầu nhớt của chúng tôi đã được chứng nhận quốc tế và hoàn toàn phù hợp với các đầu máy tàu hỏa của Việt Nam, với giá cả phải chăng và dịch vụ hoàn hảo”.

Hiện nay, ĐSVN đang sử dụng các loại dầu nhớt nổi danh thế giới như Caltex, Shell và Castrol. “Nếu như các sản phẩm dầu nhớt của PPT Lubricants có chất lượng phù hợp, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt, thì chúng tôi sẽ chấp nhận. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, chúng ta có thể hợp tác tốt với nhau. Chúng tôi thậm chí còn muốn hợp tác với PPT Lubricants trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học”, ông Tường cam kết.

Các sản phẩm dầu nhớt của PPT Lubricants hiện cũng được sử dụng ở nhiều quốc gia. Tại Thái Lan, sản phẩm này chiếm hơn 40% thị phần. Doanh thu hàng năm từ dầu nhớt của công ty này đạt khoảng 500 triệu USD. PPT Lubricants cũng là nhà cung cấp dầu nhớt độc quyền cho Tổng công ty Đường sắt Thái Lan.

Tại Việt Nam, công ty này đã hoạt động được khoảng 20 năm và có nhiều đối tác lớn, như PetroVietnam, PVGas. Nhiều hãng taxi cũng đang sử dụng dầu nhớt của PPT Lubricants.

Trả lời câu hỏi của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn về việc PPT Lubricants sẽ làm như thế nào để “thuyết phục” ĐSVN sử dụng dầu nhớt của mình, cũng như cạnh tranh được với các đối thủ lớn như Caltex, Shell và Castrol, trong “thị trường nhỏ” là ĐSVN, ông Impsang cho biết, ông tin tưởng rằng, việc đưa sản phẩm của PPT Lubricants vào ĐSVN sẽ thành công.

“Đặc thù của tàu hỏa của ĐSVN cũng giống như ở Thái Lan. Khi chúng tôi đã thành công ở Đường sắt Thái Lan, thì chúng tôi cũng sẽ thành công tại ĐSVN. Cạnh tranh là việc khó, nhưng các sản phẩm của chúng tôi có thế mạnh riêng”, ông nói và không đi sâu thêm vào vấn đề kỹ thuật.

Theo đại diện Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu công nghiệp Việt Thái, nếu được ĐSVN chấp thuận sử dụng dầu nhớt của mình, thì hàng năm, doanh thu của PTT Lubricants từ việc hợp tác này có thể lên đến vài triệu USD.

PPT Lubricants là công ty con của Tập đoàn PTT (PTT Group). PTT Group là một tập đoàn dầu khí nhà nước lớn của Thái Lan có quy mô toàn cầu và hiện được xếp hạng thứ 95 trong bảng Fortune 500. PTT Group có tổng doanh thu hàng năm hơn 80 tỷ USD.

Thanh Tùng (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • PTT Lubricants muốn chen chân vào ngành đường sắt

    PTT Lubricants muốn chen chân vào ngành đường sắt

    17/06/2013 8:33 AM

    PTT Lubricants, hãng dầu nhớt hàng đầu Thái Lan, vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN). Theo đó, PTT Lubricants muốn bán sản phẩm của mình cho ĐSVN.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.