Khi được tạp chí Forbes hỏi về bí quyết thành công trong lĩnh vực địa ốc và xây dựng, Jonathan và Drew chia sẻ chính niềm đam mê đã giúp họ thành công và làm nên tên tuổi Property Brothers.
Sự nghiệp của Jonathan và Drew bắt đầu từ một chương trình truyền hình làm giàu có chủ đề về làm cách nào để kiếm được hàng triệu đô la từ hai bàn tay trắng được thực hiện bởi Carlton Sheets. 18 tuổi và chỉ có trong tay 250 đô la nhưng họ đã quyết định mua ngôi nhà trị giá 200.000 đô la và tu sửa nó. Một năm sau, ngôi nhà được bán lại với giá 250.000 đô la ngay trong thời kì thị trường bất động sản đang ảm đạm. Lần kinh doanh bất động sản đầu tiên này đã để lại cho Jonathan và Drew những bài học làm nền tảng để phát triển sự nghiệp của họ sau này.
Drew và Jonathan Scott
Cải tạo theo nhu cầu của khách hàng
“Về phương diện xây dựng và cải tạo bất động sản, chúng tôi nhận thấy rằng sai lầm đầu tiên của mình là việc cải tạo bất động sản hơn mức cần thiết. Ngược lại, hãy tìm hiểu nhu cầu của người mua, họ muốn gì ở ngôi nhà và tập trung cải thiện những chi tiết đó. Đừng để chi phí sửa chữa thâm hụt một cách không cần thiết.” Jonathan nói.
Giữ mối quan hệ với khách hàng
“Phương châm của chúng tôi là luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và giữ uy tín cao. Tôi gặp lại khách hàng của mình một năm sau giao dịch và họ còn giúp tôi nhiều lời khuyên quý giá cho công việc kinh doanh của mình. Điều đó nói lên rằng nếu bạn có phương châm kinh doanh đúng đắn và luôn giữ liên hệ với khách hàng cũ của mình, bạn sẽ tạo nên sự khác biệt” Drew nói.
Thích nghi với biến động thị trường
Khủng hoảng kinh tế năm 2007 khiến nhiều công ty bất động sản lao đao nhưng lại không gây hại gì cho hai anh em nhà Scott. Ngay khi nhận thấy cơn khủng hoảng đã phá hoại thị trường bất động sản Mỹ, cả hai đã nhanh chóng bán các dự án bất động sản tại Vancouver và Calgary trước khi xu hướng này kịp lan tràn sang Canada.
“Chúng tôi luôn dành thời gian để suy nghĩ về cơ cấu cũng như tầm nhìn cho công ty mình. Chúng tôi luôn thích nghi với thị trường và chẳng hạn nếu nhận thấy cơ hội tốt để phát triển Property Brothers, chúng tôi sẽ nắm bắt ngay mà không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định.” Jonathan cho biết.
Jonathan và Drew hiện đang điều hành nhiều công ty ở cả Mỹ và Canada, hoạt động trên các lĩnh vực bất động sản, xây dựng và sản xuất.
Quan tâm tới lợi ích khách hàng
Trong khi nhiều người chỉ đặt lợi ích và doanh thu của họ lên trên hết thì chiến lược của Jonathan và Drew là tái đầu tư và phát triển thương hiệu. Ngay cả khi chỉ còn một đô la, họ vẫn sẽ dành nó vào công việc PR.
Jonathan tâm sự: “bạn có thể nghĩ vì chúng tôi là người Scotland nên chúng tôi hà tiện. Nhưng không phải vậy. Chúng tôi không chỉ muốn sữa chữa và bán được nhà mà chúng tôi muốn chắc chắn rằng khách hàng của mình sẽ không vướng vào vấn đề tài chính sau khi tất cả các thỏa thuận đã xong xuôi. Chúng tôi thường trò chuyện với họ, hỏi khách hàng về hoàn cảnh hiện tại của họ, thu nhập của họ, công việc và cuộc sống hiện tại của họ, họ có dự định sinh con hay không. Bởi vì tất cả những điều này sẽ tác động đến khả năng chi trả của khách hàng và chúng tôi muốn họ kết thúc giao dịch một cách vui vẻ nhất”
Sự thành công của Drew và Jonathan còn xuất phát từ triết lí kinh doanh nền tảng là đừng tự đánh mất cơ hội của mình và thương hiệu của bạn cần phải đứng số 1 trong tâm trí khách hàng, fans cũng như giới truyền thông. Từ bài học khi thành lập công ty những năm 1990 và thất bại của nhiều doanh nghiệp, họ rút kinh nghiệm không bao giờ để công ty vay nợ quá cao. Triết lí kinh doanh này đã giúp cả công ty xây dựng lẫn địa ốc của anh em Property Brothers vẫn tồn tại ngay cả thời điểm thị trường khó khăn.
Từng làm chuyên viên tư vấn tài chính nhưng Jonathan lại chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản bởi anh thấy đây là lĩnh vực có thể đa dạng hóa đầu tư. “Nếu bạn biết cách, bạn có thể sinh lời ở nhiều thị trường kể cả khi nó đang đi lên, suy thoái hay đang cân bằng. Chúng tôi đều đặt ra mục tiêu rõ ràng trong mỗi quyết định đầu tư và xem liệu trong đó, chúng tôi sẽ thu lợi về tăng trưởng hay về doanh thu hàng tháng. Tất cả phải được xác định rõ ràng.” Jonathan nói.
-
Bỏ việc để khởi nghiệp, nữ doanh nhân xây dựng “Uber du thuyền” lớn nhất tại Mỹ
27/11/2019 1:11 PMJaclyn Baumgarten, CEO của Boatsetter, công ty chia sẻ du thuyền kiểu Uber lớn nhất tại Mỹ, mới đây được vinh danh vào top 100 Nữ Sáng lập của Tạp chí Inc.
-
Doanh nhân Việt sở hữu bộ sưu tập whisky đắt nhất thế giới
27/11/2019 9:59 AMMột doanh nhân người Việt đã được tổ chức Kỷ lục Guiness ghi nhận là người sở hữu "Bộ sưu tập rượu Whisky đắt đỏ nhất trên thế giới", trị giá khoảng 13,8 triệu USD, theo Forbes.
-
5 thói quen tài chính của các doanh nhân giàu có
26/11/2019 2:09 PMBằng cách học tập thói quen tài chính cá nhân từng giúp nhiều doanh nhân giàu có, bạn có thể cải thiện đáng kể tình hình tài chính của mình.
-
Năm lý do doanh nhân không thành công tại trường học
20/11/2019 4:05 PMHọc ở trường bạn sẽ làm những gì thầy cô yêu cầu. Ngược lại, kinh doanh đòi hỏi bạn suy nghĩ, hành động độc lập, tự tìm hiểu và ra quyết định.
-
Bán startup: Quyết định của kẻ thức thời hay doanh nhân thất bại?
05/11/2019 9:53 AMNhững người trẻ có thể còn vụng dại, nhưng nhiệt huyết lẫn kỳ vọng vào môi trường khởi nghiệp không hề kém lớp doanh nhân kỳ cựu.
-
Phản biện, chê bai hay động viên khi doanh nhân gặp khó?
25/10/2019 1:00 PMNhững ngày qua, chuyện ông chủ AVG đưa hối lộ, Asanzo bị chuyển hồ sơ điều tra về trốn thuế và chuyện Món Huế đóng cửa... bị đưa lên “bàn nhậu” của dư luận.