Đại gia điện tử Sony (Nhật Bản) vừa ký thỏa thuận liên doanh với Shanghai Oriental Pearl (Trung Quốc) để sản xuất và bán máy chơi game cầm tay PlayStation tại nước này. Hợp đồng này sẽ giúp Sony tiếp cận thị trường 500 triệu game thủ tại Trung Quốc.
Từ năm 2000, Trung Quốc đã ra lệnh cấm các thiết bị chơi game cầm tay do các tác động xấu đến tinh thần của giới trẻ.Tuy nhiên, hồi tháng 1, Chính phủ nước này tuyên bố sẽ cho phép các công ty nước ngoài sản xuất và bán sản phẩm tại đây.
PlayStation sẽ chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg |
Thị trường trò chơi điện tử Trung Quốc đang được thống trị bởi game trên máy tính, di động và game online. Vì vậy, đây được coi là mảnh đất màu mỡ cho các hãng sản xuất máy chơi game cầm tay.
Theo thỏa thuận, hai công ty liên doanh sẽ được thành lập. Sony sẽ nắm lần lượt 70% và 49% cổ phần trong các doanh nghiệp này. Cả hai đều hoạt động trong Khu vực mậu dịch tự do Thượng Hải, BBC cho biết.
Theo tài liệu nộp lên sàn chứng khoán Thượng Hải, Shanghai Oriental Pearl cho biết: “Liên doanh sẽ tuân thủ các chính sách của Chính phủ, đưa ra các trò chơi lành mạnh, chất lượng tốt, phù hợp với văn hóa và sở thích của người chơi Trung Quốc. Sony cũng sẽ hợp tác để quảng bá sản phẩm trên nền tảng Playstation và cải thiện ngành công nghiệp game tại Trung Quốc”. Theo PriceWaterhouseCoopers, doanh thu ngành công nghiệp này tại Trung Quốc sẽ lên tới 10 tỷ USD năm tới.
Cổ phiếu Sony chốt phiên hôm nay đã tăng 3,1%. Từ đầu năm, cổ phiếu này đã mất 7,8% vì các số liệu kinh doanh yếu kém. Dù vậy, cuối tuần trước, Sony vẫn tuyên bố đặt mục tiêu tăng gấp 3 lợi nhuận hoạt động năm tới 3.
Động thái của Sony diễn ra gần một tháng sau khi đối thủ Microsoft thông báo Xbox One sẽ được bán tại Trung Quốc từ tháng 9 tới. Microsoft hợp tác với BesTV New Media, thuộc hãng truyền thông Shanghai Media.
-
10 sản phẩm công nghệ 'thiết kế tuyệt vời'
18/03/2020 5:32 PMDanh sách "100 thiết kế tuyệt vời nhất thời đại" do tạp chí Fortune bình chọn có sản phẩm của Apple, Nokia, Sony, bên cạnh ứng dụng Google Maps, Spotify, Wechat.
-
‘Hiệu ứng cánh bướm’ trong kinh doanh: Đi tìm ‘cánh bướm’ Việt
27/04/2019 8:02 AMCú đập cánh của một con bướm có thể là động lực thúc đẩy nhiều con bướm khác cùng đập cánh. Nhiều thương hiệu ra đời không chỉ là sự khởi đầu, mà còn là điểm tựa để nhiều thương hiệu khác củng cố niềm tin, tạo đà phát triển.
-
Sony 'nhảy' sang lĩnh vực taxi công nghệ
17/04/2019 1:02 PMDịch vụ gọi xe mới có tên S.Ride thành lập từ liên doanh do Sony đứng đầu và triển khai thí điểm tại Tokyo (Nhật Bản).
-
9X Việt làm giám đốc vận hành của tập đoàn công nghệ Singapore
04/09/2018 5:12 PMTốt nghiệp đại học với thành tích xuất sắc ở Singapore, Sử Đình Khanh đầu quân về Sony, sau đó là Unilever, trước khi bén duyên với AirPay Việt Nam.
-
Vị tỷ phú này thu hút cả Apple, Sam Sung lẫn Sony chỉ nhờ một thứ duy nhất
17/06/2018 9:14 AMGiờ đây, ông sở hữu tổng tài sản 9,1 tỷ USD, xếp thứ 21 trong số các tỷ phú giàu nhất thế giới.
-
CEO Sony Kenichiro Yoshida: Từ cánh tay phải đến chủ nhân chiếc ghế quyền lực
19/03/2018 11:21 AMNgay vào đầu tháng 2 của năm 2018, Sony đã bất ngờ thay đổi vị trí CEO. Kazuo Hirai rời khỏi vị trí này để “nhường” cho Kenichiro Yoshida đảm nhận vị trí chèo lái công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản này.