TGĐ Công ty PINACO xác nhận có ban hành văn bản nội bội gửi tới các nhà phân phối, đại lý của công ty không nhận hàng của Enimac.

Báo điện tử VOV (VOV online ) vừa nhận được công văn của Công ty TNHH Eni-Florence Việt Nam có địa chỉ tại lô C12, Khu công nghiệp Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình chuyên về sản xuất ắc quy mang thương hiệu ENIMAC, về việc: Ông Trần Thanh Văn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần ắc quy Miền Nam (PINACO), đã có văn bản số 92/PA-TT ngày 29/1/2013 gửi nhà phân phối/đại lý ắc quy PINACO. Theo Công ty TNHH Eni-Florence Việt Nam, trong công văn 92 của PINACO có những nội dung xuyên tạc, nói xấu về hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Eni-Florence Việt Nam và ngăn cản các nhà phân phối, các đại lý tiếp cận với sản phẩm ắc quy Enimac.

Enimac cho rằng, PINACO đã vi phạm các quy định của Luật Cạnh tranh

Enimac cho rằng, việc ông Trần Thanh Văn, Tổng Giám đốc PINACO gửi văn bản tới các nhà phân phối/đại lý ắc quy PINACO với các nội dung trong công văn 92 là đã vi phạm các quy định của Luật Cạnh tranh, cụ thể: PINACO đã căn cứ vào các quy định, chế tài vô lý và trái pháp luật trong các hợp đồng đại lý để yêu cầu, ép buộc và đe dọa nhằm buộc các nhà phân phối/đại lý ắc quy PINACO không giao dịch với Công ty TNHH Eni-Florence Việt Nam. Đây là hành vi ngăn cản việc tham gia thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới thuộc diện các hành vi bị cấm đối với doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường quy định tại khoản 6 Điều 13 Luật Cạnh tranh.

Đồng thời, Công ty TNHH Eni-Florence Việt Nam còn khẳng định: PINACO đã có những hành vi đe dọa, cưỡng ép các nhà phân phối/đại lý ắc quy PINACO để buộc họ không giao dịch với Công ty TNHH Eni-Florence Việt Nam..., gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và hoạt động kinh doanh, phân phối của Công ty TNHH Eni-Florence Việt Nam. Đây là hành vi “ép buộc trong kinh doanh” và hành vi “gièm pha doanh nghiệp khác” thuộc diện hành vi cạnh tranh không lành mạnh quy định tại các khoản 3,4 Điều 39 Luật Cạnh tranh.

Trong công văn 92/PA-TT của Công ty Cổ phần ắc quy Miền Nam (PINACO) gửi các nhà phân phối/đại lý ắc quy PINACO có viết: “Thời gian gần đây nhà máy ắc quy mới thành lập ở Ninh Bình đã ra sức lôi kéo, thuyết phục các nhà phân phối/đại lý ắc quy của PINACO tham gia bán hoặc giúp đỡ, tạo điều kiện để họ giới thiệu sản phẩm của họ ra thị trường bằng nhiều thủ đoạn tinh vi: mời thăm nhà máy, tặng tiền, quà, lợi dụng quan hệ tình cảm gửi hàng… Thậm chí tung tin giả: Nhà máy được đầu tư công nghệ mới của Italia; Nhà phân phối này nọ của PINACO đã bán sản phẩm của họ… nhằm gây tâm lý nghi kỵ, chia rẽ, làm suy yếu hệ thống của PINACO...

Để bảo vệ thị trường của PINACO và quyền lợi chính đáng của Quý NPP/ĐL rất mong Quý vị cảnh giác, không dao động bởi tin đồn, nhận rõ nguy cơ mất thị phần nếu tiếp tay cho đối thủ để kiên quyết không hợp tác, mua bán hàng của nhà máy ắc quy Ninh Bình (Enimac) dưới mọi hình thức (kể cả đầu tư cho bạn bè, người thân). Đồng thời, cảnh giác, có đối sách ngăn chặn quyết liệt ngay khi phát hiện nhãn hiệu ắc quy này xuất hiện trong thị trường của mình.

Về phía mình, PINACO sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp tiếp tay cho ắc quy Ninh Bình căn cứ theo Quy chế Đại lý và Phụ lục Hợp đồng Nhà phân phối của PINACO bằng các biện pháp như: không công nhận Đại lý vàng, chấm dứt triển khai phân phối, cắt giảm địa bàn hoặc có thể chấm dứt Hợp đồng Đại lý trước thời hạn…”.

Trao đổi với phóng viên VOV online qua điện thoại, ông Trần Thanh Văn, Tổng Giám đốc PINACO xác nhận công văn đó là do công ty gửi tới các nhà phân phối, đại lý của công ty PINACO, đây là văn bản phát hành nội bộ. Mục đích gửi văn bản này là nhắc nhở các các đại lý, nhà phân phối có ký hợp đồng, hợp tác với PINACO chú ý tuân thủ các cam kết. Còn về phản hồi của Enimac rằng PINACO đã vi phạm Luật Cạnh tranh, ông Văn cho biết: “Việc có vi phạm hay không, phải chờ hỏi tư vấn về luật pháp của công ty. Đây chỉ là làm việc với nội bộ khách hàng của mình, khi nào thông báo ra đại chúng thì mới phạm luật”.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Pinaco, Enimac