Nam giới dễ rút tiền khỏi thị trường hơn nữ giới 4 lần trong những đợt biến động, theo nghiên cứu của công ty tư vấn đầu tư Nutmeg ở châu Âu.

Nutmeg tập trung vào diễn biến của chỉ số FTSE 100 trong 6 năm qua. Trong 50.000 nhà đầu tư trên hệ thống của công ty, phái nữ thường giữ nguyên vị thế trong những tình huống tiêu cực như đợt bán tháo tháng 2 hay khủng hoảng nợ Hy Lạp năm 2013.

"Thật tuyệt khi thấy nhà đầu tư nữ bình tĩnh khi thị trường biến động. Điều này mang lại một vị thế tốt hơn trong dài hạn", Shaun Port - giám đốc đầu tư của Nutmeg - nhận định.

Nhìn chung phần lớn nhà đầu tư cả hai giới giữ nguyên vị thế trong những tình huống này, chỉ 2,4% thay đổi tỷ trọng danh mục hay bán ra. Tuy nhiên trong nhóm bán ra, tỷ lệ nam giới cao hơn nhiều so với nữ.

Biến động một tháng của FTSE 100. (Nguồn: Bloomberg)

Kết quả này phù hợp với nghiên cứu của công ty quản lý đầu tư Morningstar rằng trung bình cách thức xử lý rủi ro của nhà đầu tư nữ là thế mạnh trong lĩnh vực quản lý quỹ chủ động, đặc biệt là trái phiếu.

Lâm Ngọc (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.