Trưa 4/7, bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng một số người bạn xếp hàng nhận suất ăn với người nghèo tại quán Nụ cười 1 (đường Cống Quỳnh, quận 1).

Phu nhân Chủ tịch nước xếp hàng nhận suất ăn tại quán Nụ cười 1. Ảnh: P.Đ

Sau khi ăn xong phần cơm của mình, như những người khác, bà Hạnh và nhóm bạn trả tiền cho mỗi suất cũng với mức giá 2.000 đồng. Trước khi rời quán Nụ cười 1, phu nhân Chủ tịch nước và những người bạn ủng hộ quán thêm một số tiền để quán mua gạo, thức ăn phục vụ người nghèo.

Quán cơm Nụ cười 1 ra đời và phục vụ sinh viên, người nghèo (phần lớn là những người nhập cư lao động nghèo bán vé số, mua ve chai...) từ hơn một năm qua, với mức giá 2.000 đồng mỗi suất ăn.

Ông Nam Đồng, nguyên Tổng biên tập báo Pháp luật TP HCM, người sáng lập chuỗi quán cơm xã hội Nụ cười, cho biết, hiện trên địa bàn TP HCM đã có 5 quán ra đời. Tất cả các quán đều phục vụ cơm trưa, mỗi ngày một quán phục vụ từ 450 đến 500 suất.

Theo ông Nam Đồng, với mức giá 2.000 đồng, quán phải bù lỗ 13.000 đồng mỗi suất. Nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm thường xuyên hỗ trợ để bù lỗ cho khoản này.

Trung Sơn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.