Lên lịch trình công việc và sắp xếp thời gian biểu khoa học là chìa khóa thực hiện mọi công việc thuận lợi của phó giám đốc thiết kế sản phẩm Julie Zhou. Cô đã làm việc tại trụ sở Facebook khoảng 11 năm, từ những ngày đầu công ty thành lập.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bussiness Insider, phó giám đốc Julie Zhou cho biết cô đã làm việc tại Facebook hơn 11 năm. Khi đó, Facebook mới có trên dưới 100 nhân viên.
Thời gian đầu Zhou Julie cũng chỉ là một nhân viên bình thường ở lĩnh vực cung cấp tin tức và quản lý hồ sơ người dùng. Nhưng hiện tại, cô đã trở thành phó giám đốc thiết kế sản phẩm và nghiên cứu trải nghiệm của người dùng. Julie Zhou quản lý trực tiếp hơn 250 nhân viên thuộc bộ phận thiết kế tại trụ sở Facebook.
“Facebook có môi trường làm việc rất định hướng. Nhân viên ở đây thực sự quan tâm đến vấn đề xây dựng cộng đồng và tạo ra các công cụ để mọi người gần nhau hơn. Đó là lý do vì sao tôi lựa chọn gắn bó với công việc này”, phó giám đốc thiết kếbJulie Zhou chia sẻ.
Julie Zhou cũng cho biết từ sau khi kết hôn, cuộc sống trở nên bận rộn hơn nên cô buộc phải cân nhắc, sắp xếp thời gian biểu sinh hoạt để cân bằng giữa công việc và gia đình. Theo Julie Zhou thì đây không phải là điều đơn giản bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng xuất làm việc và mối quan hệ với các thành viên trong gia đình.
Vào những ngày trong tuần, Julie Zhou có thói quen thức dậy vào khoảng 7 giờ sáng. Cô sẽ tập thể dục với máy chạy bộ khoảng 10 phút, sau đó tắm rửa. Julie còn cho biết cô thích nghe các cuộc hội đàm, nghe nhạc trong khi tập thể dục: “Tôi thích ý tưởng bắt đầu ngày mới bằng một việc gì đó tràn đầy năng lượng, có lợi cho sức khỏe như tập thể dục và chạy bộ”.
Julie Zhou thừa nhận chồng của cô – anh Mike Sego là một người rất tâm lý, chu đáo và chiều vợ con. Mike Sego cũng là giám đốc kỹ thuật của Facebook. Bận rộn với công việc là vậy nhưng anh vẫn dành thời gian chuẩn bị bữa sáng cho vợ con. Một bữa sáng đơn giản với trứng, sữa và đồ ăn nhẹ cho hai đứa trẻ của họ. Vợ chồng Julie Zhou sẽ đưa các con đến trường học trước khi đến công ty làm việc vào 9 giờ sáng.
Chồng của Julie Zhou cũng là đồng nghiệp của cô. Anh giữ chức vụ giám đốc kỹ thuật của Facebook
Công việc đầu tiên phó giám đốc Julie Zhou thường làm là lên kế hoạch cho các cuộc họp để thảo luận về thiết kế và phát triển sản phẩm. “Tôi yêu cầu cuộc họp cần phải có ý tưởng cụ thể. Khi đã có ý tưởng cụ thể thì mọi công việc và kế hoạch cũng sẽ tiến triển thuận lợi, nhanh chóng hơn. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ có nhiều việc phải làm hơn và cần sự động não thật sự”.
Đối với Julie Zhou, một trong những điều thu hút lớn nhất của Facebook chính là ý thức cộng đồng. Mọi công việc đều liên quan đến xây dựng cộng đồng xích lại gần nhau hơn. Ví dụ như, tại trụ sở Facebook ở Menlo Park, Californa có rất nhiều bức tranh nghệ thuật do nhân viên sáng tạo. Nó nhắc nhở về tính cộng đồng trong môi trường làm việc.
“Tôi thích làm việc và tương tác với tất cả đồng nghiệp. Tôi muốn mọi nhân viên cùng nỗ lực duy trì mối quan hệ mà chúng ta đang xây dựng, cùng nhau giải quyết vấn đề, cùng làm việc và trải qua giai đoạn khó khăn, thách thức”.
Julie Zhou không ngại tiết lộ rằng công việc một ngày rất bận rộn nên cô thường có thói quen ăn vặt để đảm bảo đủ năng lượng làm việc. Ăn vặt đối với nhiều công ty là cấm kị nhưng đó lại là thói quen giúp Julie Zhou làm việc hiệu quả hơn.
Julie Zhou thích dành thời gian sau bữa tối để chơi đùa cùng các con
Tuy vậy, dù có bận rộn đến đâu Julie Zhou cũng cố tập trung hoàn thành công việc để trở về nhà trước 6 giờ chiều. Cô thích chuẩn bị bữa tối cho tổ ấm nhỏ của mình và dành thời gian chơi với các con sau bữa tối.
“Chúng tôi sẽ không check email hay làm việc. Đó là thời gian vợ chồng tôi chơi đùa với các con như bao gia đình bình thường khác. Chúng tôi cũng có thể ra ngoài ăn rồi về nhà cùng nhau xem chương trình truyền hình hoặc đọc truyện. Dù sao, vợ chồng tôi đều đảm bảo để các con đi ngủ vào khoảng 8h30 – 9h tối. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục với công việc và sở thích riêng”.
Phó giám đốc thiết kế của Facebook khẳng định vì phần lớn thời gian đều bận rộn với công việc nên khi trở về nhà, cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến con cái để chúng được vui chơi và trưởng thành với tình yêu thương, giáo dục đúng đắn.
CafeLand.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.