Theo tin từ Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hà Nội, Bà Pamela Cox-Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong 3 ngày, bắt đầu từ hôm nay (25/7).

Bà Pamela Cox-Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. (Nguổn: Internet)

Mục đích chuyến thăm là nhằm tăng cường quan hệ đối tác giữa WB và Việt Nam đồng thời thảo luận những giải pháp để giúp Việt Nam đạt được những mục tiêu phát triển. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà Pamela Cox từ khi bà đảm nhận cương vị này vào tháng 1/2012.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực phát triển với hơn 30 năm kinh nghiệm, bà Cox sẽ gặp các nhà lãnh đạo chính phủ Việt Nam và các đối tác khác để lắng nghe và hiểu thêm về những thách thức và mong muốn của Việt Nam.

“Tôi mong đợi cuộc gặp với các đối tác để thảo luận cách thúc đẩy cải cách nhằm đem lại kết quả phát triển cho người dân một cách nhanh chóng hơn,” bà Cox chia sẻ. “Ngân hàng Thế giới sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên đường phát triển thành một nước thu nhập trung bình thành công.”

Trước đó, bà Cox là Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Mỹ La tinh và Ca-ri-bê, đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ phát triển hòa nhập và cung cấp các dịch vụ tài chính thiết thực và sáng tạo và cung cấp kiến thức để đáp ứng nhu cầu của quốc gia đang phát triển. Bà đặc biệt có rất nhiều kinh nghiệm về quản lý rủi ro thiên tai, lĩnh vực mà khu vực Mỹ La tinh và Caribe đã rất thành công và cũng là lĩnh vực liên quan mật thiết tới Đông Á, khu vực đang phải đối mặt với rủi ro rất cao từ các thảm họa thiên nhiên. Trong quá khứ, bà cũng từng là Giám đốc các Chương trình và Dự án tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc.

Trong vai trò Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, bà Pamela Cox quản lý nhân viên tại 22 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, và một danh mục đầu tư trị giá 29,7 tỷ đô la Mỹ. Khoản đầu tư của Ngân hàng Thế giới dành cho các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình trong khu vực trong năm tài chính 2012 là 6,6 tỷ đô la Mỹ và tín dụng dành cho Việt Nam là gần 1,15 tỷ đô la Mỹ./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.