Với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt và khoác trên mình chiếc áo đen giản dị cùng một chiếc túi xách tay thanh lịch không thương hiệu, Đệ nhất phu nhân Trung Quốc – bà Bành Lệ Viện hôm qua (22/3) đã chính thức bước ra "ánh đèn" của sân khấu chính trị quốc tế. Ngay lập tức, bà đã gây ra một cơn sốt ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Ảnh minh họa

Tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và vợ - bà Bành Lệ Viện

Bà Bành Lệ Viện đang tháp tùng chồng trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước Trung Quốc. Xuất hiện với nụ cười rạng rỡ ở cửa máy bay tại sân bay của thủ đô Moscow, Nga, Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đã khiến các cư dân mạng Trung Quốc bị mê hoặc. Họ không ngớt lời ca ngợi, tán dương Đệ nhất phu nhân của mình. Rõ ràng, bà Bành Lệ Viện đã làm rất tốt công việc thu hút thiện cảm của người dân trong và ngoài nước đối với chồng bà – tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Quá đẹp! Bà Bành Lệ Viện quá đẹp! Phong thái của bà mới thanh lịch và tự tin làm sao”, một cư dân mạng đã thốt lên như vậy trên trang Sina Weibo – một trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc giống như Twitter.

"Ai lại có thể không yêu mến một quý bà như vậy chứ. Tôi phấn khích phát điên với bà ấy”, một người khác đã viết như vậy.

Taobao – một trang bán hàng qua mạng tương tự như eBay và Amazon, đã bắt đầu nhanh chóng rao bán chiếc áo khoác giống hệt như kiểu cách của chiếc áo bà Bành Lệ Viện mặc khi xuất hiện lần đầu tiên trên chính trường quốc tế. Những người khác đang tự hỏi về nhãn hiệu của chiếc túi và đôi giày mà Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện đang dùng.

"Đôi giày của bà ấy thật cổ điển và ai thiết kế chiếc túi xách của bà ấy nhỉ?”, một cư dân của trang Weibo hỏi.

Bà Bành Lệ Viện nổi tiếng khắp đất nước Trung Quốc với tư cách là một ca sĩ hàng đầu của đất nước. Trong nhiều năm qua, bà chắc chắn được biết đến nhiều hơn và nổi tiếng hơn chồng bà – ông Tập Cận Bình.

Những người đã từng gặp và biết bà Bành Lệ Viện đều nhận xét, bà là một người sôi nổi, hoạt bát và vui vẻ. Bà bắt đầu rút lui dần vào hậu trường sau khi chồng bà – ông Tập Cận Bình trở thành Phó Chủ tịch nước năm 2008 và là gương mặt được lựa chọn kế nhiệm ông Hồ Cẩm Đào.

Tuy nhiên, sau khi chính thức lên nắm quyền lãnh đạo đất nước đông dân nhất thế giới , tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã quyết định “tung” ra vũ khí bí mật của mình, chính là người vợ tài sắc vẹn toàn của ông, nhằm giúp ông chinh phục chính trường quốc tế.

Ông Tập Cận Bình muốn tận dụng sự duyên dáng, quyến rũ và thanh lịch của người vợ xinh đẹp của mình để giúp ông xây dựng những cây cầu ngoại giao và cải thiện hình ảnh đang bị tổn hại đi ít nhiều của Trung Quốc sau các cuộc tranh chấp ở Biển Đông và biển Hoa Đông gần đây.

Chưa rõ bà Bành Lệ Viện sẽ làm được đến đâu nhưng rõ ràng, chuyến công du đầu tiên của ông Tập Cận Bình đã được dư luận trong và ngoài nước quan tâm đặc biệt bởi sự xuất hiện của người phụ nữ duyên dáng Bành Lệ Viện. Và dường như, hình ảnh của ông Tập Cận Bành cũng trở nên mềm mại hơn nhờ thiện cảm mà người ta dành cho Đệ nhất phu nhân Trung Quốc.

Bà Bành Lệ Viện được cho là sẽ có những hoạt động riêng, độc lập và không kém phần nổi bật trong chuyến đi cùng chồng đến một loạt nước gồm Nga, Tanzania, Nam Phi và CH Congo.

Tân Chủ tịch Tập Cận Bình và vợ - bà Bành Lệ Viện đang “phá vỡ” truyền thống giữ mọi thông tin liên quan đến cuộc sống cá nhân của họ như là một bí mật quốc gia. Mối tình lãng mạn của họ đã trở thành chủ đề nóng bỏng trên một loạt trang báo trong và ngoài nước. Bà Bành Lệ Viện từng tâm sự trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí năm 2007 rằng, “khi về nhà, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có một nhà lãnh đạo trong ngôi nhà của mình, ông ấy đơn giản chỉ là chồng tôi”. Bà Bành Lệ Viên miêu tả chồng minh là một người chăm chỉ, giản dị và tiết kiệm.

Bà Bành Lệ Viện là người vợ thứ hai của ông Tập Cận Bình. Họ có với nhau một cô con gái đang theo học ở trường Đại học danh tiếng Harvard của Mỹ. Trước đó, ông Tập Cận Bình đã ly dị người vợ đầu là con gái của một nhà ngoại giao.

Việc đưa các Đệ nhất phu nhân ra bên ngoài để tăng cường hình ảnh của bản thân các Nhà lãnh đạo và đất nước đã được các Tổng thống Mỹ thực hiện từ rất lâu rồi. Từ thời John F.Kennedy đến Barack Obama, vai trò của Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn nổi bật. Và bây giờ, ông Tập Cận Bình mới bắt đầu thực hiện chiến lược này. Việc ông Tập Cận Bình phá vỡ truyền thống trước đây ở Trung Quốc cho thấy, ông đã nhận ra rằng, Trung Quốc cần phải tìm các cách thức mới để kết bạn với bên ngoài trong bối cảnh hình ảnh của nước này trong thời gian qua đã bị ảnh hưởng tiêu cực vì một loạt vấn đề.

Sự xuất hiện của bà Bành Lệ Viện với vai trò là Đệ nhất phu nhân được đánh giá là điều mới mẻ mang tính tích cực.

Kiệt Linh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.