Phần Lan vừa phải gửi lời xin lỗi chân thành tới Tổng thống Putin sau khi cảnh sát nước này vô tình đưa tên nhà lãnh đạo Nga vào danh sách những người có liên hệ với các hoạt động tội phạm.

Trong nỗ lực phòng tránh và ngăn ngừa căng thẳng ngoại giao với láng giềng, Phần Lan đã nhanh chóng loại bỏ tên của Tổng thống Nga ra khỏi danh sách mật những nhân vật có liên hệ với các hoạt động tội phạm mà trước đó vì sơ suất đã bao gồm cả tên của ông Putin.

Tổng thống Nga Putin.

Sơ suất trên chỉ được phanh phui sau khi đài truyền hình Phần Lan MTV3 tiết lộ sáng qua. Cảnh sát nước này đã thừa nhận bản danh sách mật là có thật và sơ suất đưa cả tên Tổng thống Putin vào đây song nhấn mạnh, đã nhanh chóng xóa tên ông.

“Tôi xin gửi đến Tổng thống Vladimir Putin lời xin lỗi chân thành vì đưa nhầm tên ông vào bản danh sách đen”, Bộ trưởng Nội vụ Phần Lan Paivi Rasanen nhấn mạnh.

Trong khi đó, Giám đốc cảnh sát nước này Mikko Paatero cũng bày tỏ, đây là sự cố đáng tiếc và cho biết, hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao tên của Tổng thống Putin lại xuất hiện trong danh sách đen nhưng cam kết sẽ điều tra rõ ràng.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.