Cả Coca-Cola và Pepsi đều đang tung ra rất nhiều tiền làm marketing để lôi kéo niềm tin của người tiêu dùng vào những sản phẩm soda không có hại cho sức khỏe.

Báo cáo mới nhất của Tạp chí Beverage Digest cho thấy, những người tiêu dùng Mỹ đã mua ít hơn nước ngọt chứa carbonat trong suốt mười năm. Con số này được đưa ra trong bối cảnh các hãng nước ngọt lớn như Coca-Cola và Pepsi chi rất nhiều tiền cho marketing.

Đáng kể nhất là chương trình Share a Coke mà Coca-Cola tung ra trong năm 2014. Đây là ý tưởng sử dụng tên cá nhân in trên lon nước Coca, tạo ra sự hứng khởi của người dùng nên đã đẩy mức tiêu thụ Coca-Cola lên đáng kể sau 11 năm giảm liên tiếp. Coca-Cola vẫn giữ vị trí dẫn đầu với hơn 17,6% thị phần thị trường soda.

Trong khi đó, Pepsi đã vượt qua Diet Coke để dành vị trí số hai trong năm 2014 tại thị trường soda Mỹ sau khi đã bị giảm xuống vị trí thứ 3 trong năm 2010. Thời điểm đó, CEO PepsiCo là bà Indra Nooyi bị chỉ trích là đã để thương hiệu hàng đầu của Công ty quá mờ nhạt trước đối thủ Coca và Coke Diet.

Khắc phục sai lầm, PepsiCo dành ra thêm nửa tỷ USD cho marketing, chủ yếu là dành cho mảng bánh snack và nước ngọt có biên lợi nhuận cao. Đồng thời, Hãng cũng tung ra Pepsi Next, phiên bản mới của nhãn hàng Pepsi-Cola tại Mỹ, có lượng đường và calo ít hơn 60% so với Pepsi-Cola.

Trong khi đó, Coca-Cola đã lên kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới, cần biết là năm 2013, ngân sách này của Hãng đã lên tới 3,3 tỷ USD.

Cùng với việc khởi động một chiến dịch marketing toàn cầu mới thay thế cho khẩu hiệu "Open Happiness" sử dụng từ năm 2009, Coca cũng ra mắt Coca Life dán nhãn màu xanh lá trên vỏ chai chứa hàm lượng đường ít hơn 35% và ít kilojoule (đơn vị năng lượng) hơn so với loại Coca gốc lâu nay vì nó sử dùng chất tạo ngọt thay thế đường (stevia) chiết xuất từ lá cây. Coca-Life là loại nước uống thứ tư được tung ra trong lịch sử 128 năm của thương hiệu Coca-Cola.

Những nỗ lực mới của Coca và Pepsi nhằm lôi kéo người dùng trở lại sau những lo ngại về tác hại của nước ngọt có gas tới sức khỏe. Mặc dù người Mỹ uống ít Coca-Cola hơn nhưng hãng nước ngọt lớn nhất thế giới này vẫn đang đặt cược tương lai vào soda.

Trong khi nhu cầu ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu đang lung lay, doanh số của Coca-Cola lại tăng lên tại các thị trường trọng điểm như Mỹ Latinh và châu Á - Thái Bình Dương. Kinh tế khó khăn nhưng doanh số bán hàng thức uống trên toàn cầu của Coca-Cola năm 2013 tăng 2% và doanh thu tăng 3%.

Khách hàng vẫn tiếp tục làm giàu cho "nền kinh tế lớn thứ 84 thế giới" mang tên Coke với doanh thu hơn 35 tỷ USD. Coca-Cola đang đặt cược vào sự thuận lợi nhân khẩu học cho kinh doanh của Hãng trên toàn cầu khi tầng lớp người tiêu dùng trung lưu và thanh thiếu niên nói riêng đang tăng trưởng tại các thị trường đang phát triển.

Thụy Khoa (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An   Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12