Báo cáo mới nhất của Tạp chí Beverage Digest cho thấy, những người tiêu dùng Mỹ đã mua ít hơn nước ngọt chứa carbonat trong suốt mười năm. Con số này được đưa ra trong bối cảnh các hãng nước ngọt lớn như Coca-Cola và Pepsi chi rất nhiều tiền cho marketing.
Đáng kể nhất là chương trình Share a Coke mà Coca-Cola tung ra trong năm 2014. Đây là ý tưởng sử dụng tên cá nhân in trên lon nước Coca, tạo ra sự hứng khởi của người dùng nên đã đẩy mức tiêu thụ Coca-Cola lên đáng kể sau 11 năm giảm liên tiếp. Coca-Cola vẫn giữ vị trí dẫn đầu với hơn 17,6% thị phần thị trường soda.
Trong khi đó, Pepsi đã vượt qua Diet Coke để dành vị trí số hai trong năm 2014 tại thị trường soda Mỹ sau khi đã bị giảm xuống vị trí thứ 3 trong năm 2010. Thời điểm đó, CEO PepsiCo là bà Indra Nooyi bị chỉ trích là đã để thương hiệu hàng đầu của Công ty quá mờ nhạt trước đối thủ Coca và Coke Diet.
Khắc phục sai lầm, PepsiCo dành ra thêm nửa tỷ USD cho marketing, chủ yếu là dành cho mảng bánh snack và nước ngọt có biên lợi nhuận cao. Đồng thời, Hãng cũng tung ra Pepsi Next, phiên bản mới của nhãn hàng Pepsi-Cola tại Mỹ, có lượng đường và calo ít hơn 60% so với Pepsi-Cola.
Trong khi đó, Coca-Cola đã lên kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới, cần biết là năm 2013, ngân sách này của Hãng đã lên tới 3,3 tỷ USD.
Cùng với việc khởi động một chiến dịch marketing toàn cầu mới thay thế cho khẩu hiệu "Open Happiness" sử dụng từ năm 2009, Coca cũng ra mắt Coca Life dán nhãn màu xanh lá trên vỏ chai chứa hàm lượng đường ít hơn 35% và ít kilojoule (đơn vị năng lượng) hơn so với loại Coca gốc lâu nay vì nó sử dùng chất tạo ngọt thay thế đường (stevia) chiết xuất từ lá cây. Coca-Life là loại nước uống thứ tư được tung ra trong lịch sử 128 năm của thương hiệu Coca-Cola.
Những nỗ lực mới của Coca và Pepsi nhằm lôi kéo người dùng trở lại sau những lo ngại về tác hại của nước ngọt có gas tới sức khỏe. Mặc dù người Mỹ uống ít Coca-Cola hơn nhưng hãng nước ngọt lớn nhất thế giới này vẫn đang đặt cược tương lai vào soda.
Trong khi nhu cầu ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu đang lung lay, doanh số của Coca-Cola lại tăng lên tại các thị trường trọng điểm như Mỹ Latinh và châu Á - Thái Bình Dương. Kinh tế khó khăn nhưng doanh số bán hàng thức uống trên toàn cầu của Coca-Cola năm 2013 tăng 2% và doanh thu tăng 3%.
Khách hàng vẫn tiếp tục làm giàu cho "nền kinh tế lớn thứ 84 thế giới" mang tên Coke với doanh thu hơn 35 tỷ USD. Coca-Cola đang đặt cược vào sự thuận lợi nhân khẩu học cho kinh doanh của Hãng trên toàn cầu khi tầng lớp người tiêu dùng trung lưu và thanh thiếu niên nói riêng đang tăng trưởng tại các thị trường đang phát triển.
-
Giày thể thao Apple đắt hơn cả iPhone
30/03/2020 5:15 PMĐôi giày này có giá trị tương đương 6 chiếc iPhone 11 Pro Max và một chiếc iPhone 11.
-
Những vụ thay logo mạnh tay nhất thế giới
22/07/2019 4:49 PMLogo ban đầu của Nokia có hình con cá, còn logo Apple là hình Isaac Newton ngồi dưới gốc táo.
-
Thói quen nào làm nên thành công của nữ tướng Pepsi?
10/10/2018 5:21 PMSinh ra tại Ấn Độ, Indra Nooyi, 62 tuổi, là một trong số ít người điều hành một công ty thuộc nhóm S&P 500. Trong suốt 12 năm giữ vị trí giám đốc điều hành (CEO) của PepsiCo, bà đã đưa công ty này trở thành một trong những hãng đồ uống, thực phẩm thành công nhất thế giới.
-
Nữ CEO của Pepsi nói gì sau khi xin từ chức
07/08/2018 7:53 PMBà Indra Nooyi thôi làm CEO Pepsi từ ngày 3-10 sau 12 năm đảm nhiệm vị trí.
-
4 chiến lược cốt lõi để phát triển và quảng bá doanh nghiệp từ cựu CEO Apple John Sculley
03/08/2018 11:06 AMJohn Sculley đã giúp xây dựng thương hiệu cho nhiều công ty, đặc biệt là giúp Pepsi và Apple có được danh tiếng như ngày hôm nay. Và dưới đây là cách mà ông tạo ra những điều thần kỳ đó.
-
Bài học cho các nhà quảng cáo từ sai lầm của Pepsi
19/04/2017 9:58 AMĐầu tháng 4, Pepsi ra mắt một quảng cáo sản phẩm mới lấy bối cảnh từ những cuộc biểu tình chống kỳ thị da đen mang tên Black Lives Matter.