Tổng thống Donald Trump cảnh báo nếu tái đắc cử, ông sẽ đánh thuế các công ty Mỹ không đưa dây chuyền sản xuất về nước để tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ.

"Chúng tôi sẽ ưu đãi thuế cho các công ty đưa công ăn việc làm từ nước ngoài về Mỹ. Chúng tôi sẽ đánh thuế lên những doanh nghiệp không chịu làm điều đó và họ sẽ phải đóng rất nhiều tiền", ông Trump tuyên bố trong sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania.

"Họ sẽ làm gì? Chắc chắn họ sẽ phải đưa công ăn việc làm trở lại nước Mỹ", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh. Theo Bloomberg, ông Trump không giải thích rõ cơ chế ưu đãi và đánh thuế trừng phạt sẽ được áp dụng như thế nào.

Trước đó, ông Peter Navarro, cố vấn thương mại thân cận của Tổng thống Trump, khẳng định thuế là công cụ kích thích đầu tư vào sản xuất nội địa hiệu quả của chính phủ Mỹ. Với chính sách thuế, Nhà Trắng có thể gây sức ép lên cả các công ty Mỹ hoạt động ở nước ngoài và doanh nghiệp quốc tế kinh doanh ở Mỹ.

Tổng thống Donald Trump dọa đánh thuế lên các công ty Mỹ không tạo nhiều công ăn việc làm trong nước. Ảnh: NYT.

"Chúng ta đã chứng kiến bài học này nhiều lần với thuế thép và nhôm, với thuế đánh lên hàng Trung Quốc nhập khẩu. Thuế đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ có thêm nhiều nhà máy, nhiều công ăn việc làm", ông Navarro nhấn mạnh.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Trump cam kết tạo 10 triệu công ăn việc làm trong vòng 10 tháng. Ông hứa sẽ có chính sách ưu đãi thuế cho các công ty di dời cơ sở sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.

"Chúng ta sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Chúng ta sẽ sản xuất các loại dược phẩm và thiết bị y tế tại Mỹ", ông nói.

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Hương Giang (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.