Từng giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán Hồng Kông, và hiện là CEO của tập đoàn Guotai Junan International, ông Yim Fung đột ngột "biến mất", cắt đứt mọi liên lạc.
Kể từ ngày 18/11, những nhân viên của tập đoàn Guotai Junan International đã tìm mọi cách để liên lạc với ông Yim nhưng không thành công. Là một trong những tập đoàn chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, Guotai Junan buộc phải bổ nhiệm một CEO khác thay ông Yim phụ trách thị trường Hông Kông vào sáng 23/11. Sự biến mất khó hiểu của ông Yim cũng làm cố phiếu của công ty sụt mạnh với mức giảm lên tới 17%, đánh dấu phiên "tụt hạng" mạnh nhất kể từ tháng 7 tới nay.
Ông Yim Fung đột ngột biến mất
Ông Yim Fung từng là Chủ tịch Hiệp hội chứng khoán Hồng Kông. Hiện ông vẫn đang giữ chức Chủ tịch danh dự ở tổ chức này. Tiếng nói của "ông trùm" Yim rất có trọng lượng trong các chủ đề thúc đẩy quan hệ kinh tế Hồng Kông - Thượng Hải.
Điều đáng chú ý là khoảng thời gian ông Yim Fung "mất tích" lại trùng hợp với thời điểm Chính phủ Trung Quốc phát động cuộc điều tra một loạt các công ty trên thị trường chứng khoán, tài chính. Theo đó, đã có ít nhất là 16 quan chức, lãnh đạo và nhân viên của các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư bị bắt giữ, trong đó có Phó chủ tịch Ủy ban chứng khoán Trung Quốc, người giữ vị trí quan trọng nhất trong các vụ IPO trên thị trường chứng khoán nước này.
Minh Minh (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.