Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande rất có khả năng sẽ trả cho vị chủ tịch tỷ phú khoản tiền cổ tức khoảng 11,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,7 tỷ USD).

Tỷ phú Hứa Gia Ân. Ảnh: Bloomberg.

Tập đoàn bất động sản thường xuyên mua lại cổ phần của chính mình, dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 20/8 tới để xem xét việc trả cổ tức đặc biệt cho hai năm tài chính vừa qua.

Giả sử, tập đoàn này thanh toán 50% lợi nhuận trong hai năm tài chính 2016-2017, như đã công bố hồi tháng Ba, thì Chủ tịch Hui Ka Yan (Hứa Gia Ân) - người sở hữu khoảng 78% công ty - có thể nhận được số tiền cổ tức lên tới 11,5 tỷ nhân dân tệ (1,7 tỷ USD).

Ông Hứa hiện là người giàu thứ ba của Trung Quốc, với khối tài sản ước tính khoảng 34,9 tỷ USD, theo chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Theo Báo cáo thường niên năm 2017 của Evergrande, vị tỷ phú 59 tuổi này đã được trả 224.000 nhân dân tệ tiền thưởng vào năm ngoái và không có lương.

Việc trả cổ tức lần này được kỳ vọng sẽ tạo "cú hích" cho cổ phiếu của Evergrande và giúp ông Hứa vươn lên thay thế vị trí người giàu thứ hai Trung Quốc của tỷ phú Pony Ma, Chủ tịch Tencent Holdings Ltd. Ông Ma hiện sở hữu khối tài sản khoảng 37,7 tỷ USD.

Cổ phiếu của Evergrande hôm nay tăng khoảng 8% và tăng tổng 36% cả tuần.

Đặc biệt trong phiên ngày thứ Ba (7/8) cổ phiếu này tăng tới 21%, sau khi công ty công bố lợi nhuận nửa đầu năm có khả năng tăng hơn gấp đôi.

Cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Quảng Châu này hiện tăng 5,2% kể từ đầu năm, nhưng vẫn còn thua xa so với năm 2017, khi tăng tới 458% .

Evergrande sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu vào cuối tháng này.

Nhưng ngày hôm nay, China Capital Capital Corp. cho hay quỹ này ước tính lợi nhuận của Evergrande đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và tập đoàn bất động sản này rất có khả năng sẽ chi trả cổ tức rất hào phóng.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.