Đêm 1/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông đã hoàn thành cam kết tranh cử nhằm làm cho hệ thống thuế của nước này công bằng hơn.

Ông Obama cũng cảnh báo rằng ông sẽ không thương lượng với phe Cộng hòa trong Quốc hội và cũng không đề nghị cắt giảm chi phí để đổi lấy việc bãi bỏ trần nợ của chính phủ trong những tháng sắp tới.

"Tôi sẽ không thương lượng về nhiều vấn đề, tôi sẽ không có thểm một cuộc tranh cãi nữa với Quốc hội về việc họ có phải thanh toán những hóa đơn mà họ đã để chất chồng do những luật mà họ đã thông qua hay không," tổng thống Mỹ nói.

"Nếu Quốc hội không cho chính phủ Mỹ khả năng thanh toán những hóa đơn này đúng hạn, thì hậu quả đối với toàn bộ nền kinh tế thế giới sẽ là thảm họa, còn tồi tệ hơn là ảnh hưởng của một vách đá tài chính."

Sau vài phút phát biểu với các nhà báo ở Nhà Trắng, ông Obama lên đường đi Hawaii để đoàn tụ với gia đình trong kỳ nghỉ.

Bài phát biểu được truyền hình trực tiếp của ông Obama diễn ra ngay sau khi Hạ viện nước này chấp thuận một dự luật của Thượng viện tránh việc tăng thuế với hầu hết người dân Mỹ và trì hoãn việc tự động cắt giảm chi phí.

Việc phê chuẩn của Hạ viện được đánh giá là biện pháp cứu vãn cuộc khủng hoảng "vách đá tài chính" của Mỹ./.

Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.