-
Hãng xe Bugatti bất ngờ lấn sân bất động sản, ra mắt dự án dành cho giới siêu giàu
06/06/2023 5:19 PMNhà sản xuất xe hơi hạng sang của Pháp - Bugatti Rimac và nhà phát triển bất động sản Binghatti của UAE vừa công bố bản thiết kế về dự án tòa nhà 46 tầng mang tên thương hiệu của mình.
-
Dương Bạch Diệp, Bầu Kiên số phận đại gia đi siêu xe Rolls-Royce
04/04/2021 8:30 PMBà Dương Thị Bạch Diệp và ông Lê Thanh Thản là hai đại gia vướng vào lao lý trong thời gian gần đây có một điểm chung là đi xe Rolls-Royce. Người ta nói, xe thì xịn nhưng chữ Phantom (bóng ma) nên rất... ám.
-
Những thăng trầm của nữ đại gia siêu xe
22/03/2021 2:30 PMĐược xem là một đại gia, tên tuổi của bà Dương Thị Bạch Diệp gắn liền với bất động sản và siêu xe. Tuy nhiên, cuộc đời của nữ đại gia sinh năm Mậu Tý (1948) cũng có những bước thăng trầm, khi thì tột đỉnh giàu sang, lúc nợ nần chồng chất...
-
Kiếm gần 2 tỷ USD nhờ bán siêu xe phế liệu
23/11/2019 9:47 AMNhà sáng lập Copart, công ty bán siêu xe cũ - ông Willis Johnson sở hữu khối tài sản khổng lồ gần 2 tỷ USD.
-
Người đứng sau câu lạc bộ siêu xe cho phụ nữ
11/08/2018 7:37 PMHanan Mazouzi Sobati tạo ra nơi kết nối đam mê cho những người phụ nữ yêu xe, đồng thời nâng cao ảnh hưởng của nữ giới trong ngành này.
-
Bãi đỗ xe công ty đầy siêu xe vào cuối tuần và bài học cho các bạn trẻ: ‘Work-life balance’ không có trong từ điển người giàu, vì thế hãy tập trung làm việc và đừng mơ tưởng nữa!
01/03/2018 3:42 PMVào thứ 7 và Chủ Nhật, sẽ hầu như không ai đậu xe ở bãi đỗ xe của công ty. Thế nhưng, nhà tư vấn đầu tư hàng đầu nước Mỹ John D. Spooner lại mô tả rõ ràng rằng: “Mỗi khi tôi làm việc thêm vào cuối tuần, tôi để ý thấy những chiếc xe đang đậu ở bãi luôn là những phương tiện đắt tiền, hiện đại nhất”. Chắc bạn hiểu ai đang làm việc tại văn phòng vào lúc đó.
Nicholas Lam (25 tuổi) sinh ra tại Thượng Hải, đến Mỹ du học năm 2013 và đã làm giàu nhờ buôn bán siêu xe cũ, mới cho tầng lớp phú nhị đại Trung Quốc.
Phú nhị đại Trung Quốc (tiếng lóng chỉ thế hệ con của những người giàu có) đến Mỹ du học và coi 4 năm đại học tại đây là thời gian để trải nghiệm những chiếc xe trong mơ, quần áo hàng hiệu và cuộc sống xa xỉ với mức giá rẻ hơn trong nước rất nhiều...
Nicholas Lam (25 tuổi), người cũng đến Mỹ học đại học năm 2013 kể lý do vì sao phú nhị đại Trung Quốc cần tới anh. "Hầu hết các sinh viên Trung Quốc đến Mỹ sắm chiếc siêu xe đầu tiên đều chẳng hiểu họ đang nói về cái gì, cũng không biết những nút này để làm gì, phải trả bao tiền thuế. Còn tôi sẽ giúp họ mua được với giá tốt hơn bởi vì họ không biết cách trả giá với người Mỹ", Lam nói với CNBC.
Nicholas Lam đã làm giàu nhờ tầng lớp "phú nhị đại" Trung Quốc thích siêu xe ở Mỹ. Ảnh: CNBC.
Lam nhận ra điều này từ kinh nghiệm đầu tiên của chính mình. Ngay sau khi đến New York từ Hong Kong năm 2009 để vào học Đại học Stony Brook, Lam đã mua một chiếc xe để giao pizza cho cửa hàng Papa John. Tuy nhiên, Lam nói chiếc xe nhanh chóng khiến anh nghĩ đây là một quyết định tồi.
"Chỉ trong 4 tháng, nó phát sinh rất nhiều vấn đề, nào là hỏng về phanh, động cơ, rồi cả bộ phận truyền dẫn", Lam nói. Do đó, anh đã phải tìm đến sách báo, tạp chí và cả YouTube để tìm hiểu cách sửa và xử lý chiếc ôtô của mình.
Từ đó, những vụ làm ăn nhỏ của Lam được hình thành. Bạn bè và người quen cứ nhờ Lam đi cùng đến các cửa hàng để xem xe và đưa ra lời khuyên cho họ khi mua.
Ban đầu, một vài người bạn cảm ơn Lam bằng những bữa ăn. Nhưng khi ngày càng có nhiều sinh viên Trung Quốc tìm đến mình, Lam bắt đầu tính phí với họ. Nhanh chóng sau đó, chính những người buôn xe cũng biết và tìm đến Lam, đề cập tới việc sẽ chiết khấu cho anh để hợp tác.
Tuy nhiên, Lam không hài lòng khi mình chỉ là một người trung gian cho dân buôn xe mà quyết định sẽ mở một công ty riêng. Từ đó, công ty nhỏ có tên New York Auto Depot - chuyên bán siêu xe cũ, mới cho sinh viên Trung Quốc - ra đời. Ban đầu, cơ sở khách hàng của Lam là những sinh viên ở 19 trường đại học, nhưng sau này ngày một mở rộng.
20% doanh thu ở công ty môi giới của Lam đến từ siêu xe. Ảnh: Tom Starkweather.
Theo chàng trai mới 25 tuổi này, có nhiều kiểu người Trung Quốc đang du học tại Mỹ. Kiểu đầu tiên là những sinh viên dạng "mọt sách", chỉ biết cắm đầu vào học tập và họ chủ yếu thích di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng. Kiểu thứ hai là những người chỉ dành ngân sách khoảng 20.000-60.000 USD sắm những chiếc ôtô kiểu "đứng đắn" như BMW hay Lexus. Và kiểu cuối cùng là những khách hàng giàu có thích sự khác biệt với những siêu xe. Và Lam quyết định sẽ tấn công mạnh vào phân khúc khách hàng cuối cùng này.
"Đó là nhóm khách hàng cao cấp, kiểu những phú nhị đại Trung Quốc, có bố mẹ giàu có. Họ đến Mỹ, rồi hay nói những câu kiểu như 'giá những chiếc xe này quá rẻ' nên phải mua một chiếc hạng sang kiểu Lamborghini hay Ferrari chứ không chỉ BMW", anh nói.
Mỗi tháng, công ty của Lam bán khoảng 60 chiếc xe với giá trung bình khoảng 30.000 USD một chiếc, nhưng 20% doanh thu của công ty đến từ những chiếc siêu xe. Lam nói với CNBC rằng, chiếc đắt nhất anh từng bán lên tới 800.000 USD.
Những chiếc siêu xe bán ở Trung Quốc thường đắt hơn ở Mỹ 250% nên các "phú nhị đại" lại càng thích thú với những đề xuất mà công ty Lam đưa ra. "Khi tới Mỹ, nhìn giá xe, họ chắc hẳn nghĩ giá như thế này là hợp lý. Do đó, nếu có một số tiền nhất định, tại sao bạn lại chỉ mua một cái", Lam nói.
Một chiếc Ferrari 458 tại Boston có giá chỉ 290.000 USD. Còn ở Bắc Kinh, con số này là hơn 700.000 USD.
Theo hãng nghiên cứu thị trường CNW Research, sinh viên Trung Quốc tại Mỹ chi gần 15,5 tỷ USD mua xe mới và cũ năm học 2012-2013. Những thương hiệu được ưa chuộng nhất là Mercedes-Benz, Lexus và BMW.
Thanh Thanh Lan (VnExpress)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.