Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã lên kế hoạch trở thành cố vấn cho các quốc gia đang phát triển cần đến kinh nghiệm của ông trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông Lee Myung-bak (giữa) mong muốn làm cố vấn phát triển kinh tế quốc tế.

Ngày 25.2, Lee Dong-kwan- cựu Thư ký quan hệ công chúng của ông Lee Myung-bak- cho Korea Herald biết, cựu Tổng thống Hàn sẽ lập một quỹ tư nhân và mở văn phòng ở nam Seoul. “Ông Lee là chứng nhân cho lịch sử tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc. Ông từng là một doanh nhân và đóng góp lớn cho vị thế ngày nay của Hàn Quốc trên thế giới”- cựu cố vấn Lee Dong-kwan cho hay.

"Đã có nhiều lời đề nghị từ nhiều quốc gia khác, kêu gọi ông cố vấn cho họ. Trong khi ông đang tự rút khỏi chính trường trong nước, ông mong sẽ đóng một vai trò điển hình như một cựu lãnh đạo để cống hiến cho thế giới”- ông Lee Dong-kwan nói.

Dự kiến, quỹ tư nhân mà ông Lee Lee Myung-bak thành lập sẽ ra mắt vào cuối năm 2013 hoặc đầu 2014. Đây là quỹ mới và hoạt động độc lập với Quỹ Lee&Kim được ông Lee Myung-bak thành lập từ năm 2009 để giúp các sinh viên nghèo vượt khó.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Lee dự kiến sẽ tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một nhiệm kỳ đầy căng thẳng. “Tôi muốn được đạp xe rong chơi, ngắm cảnh 4 con sông mới được khôi phục cũng như cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú của Hàn Quốc” – cựu Tổng thống Hàn cho hay ngày 25.2.

Hiện ông Lee và phu nhân Kim Yoon-ok đã rời dinh Tổng thống Hàn để trở về sống tại nhà riêng ở quận Nonhyeon-dong, phía nam Seoul.

Theo quy định của luật pháp Hàn Quốc, ông Lee sẽ tiếp tục được Lực lượng An ninh tổng thống bảo vệ trong vòng một thập kỷ tới, sau đó cảnh sát địa phương sẽ là nơi đảm trách nhiệm vụ này cho tới khi ông qua đời. Mức lương hằng năm dành cho cựu Tổng thống Hàn Quốc là 135 triệu won (124.080USD).

A.P - Phạm Tố Châu (Báo Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.