3 triệu cổ phiếu HSG do ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen bán vừa được Công ty Tam Hỷ đăng ký mua lại bằng giao dịch thỏa thuận.

Ông Lê Phước Vũ

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, trong thời gian từ 16/7 đến 14/8, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen – ông Lê Phước Vũ đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu HSG do công ty niêm yết thông qua giao dịch thỏa thuận. Mục đích là “để thuận tiện cho việc quản lý tài sản cá nhân”. Đơn vị đứng ra mua lại số cổ phần này là Công ty TNHH MTV Tam Hỷ.

Sau khi thực hiện giao dịch, tỷ lệ sở hữu của ông Vũ tại Tập đoàn Hoa Sen giảm còn 16,47%, ứng với 15,8 triệu cổ phiếu. Cách đây 4 tháng, lãnh đạo này cũng từng bán 24 triệu cổ phiếu HSG sang Tam Hỷ với mục đích như trên.

Năm ngoái, ông Lê Phước Vũ từng là một trong những doanh nhân kiếm tiền nhiều nhất sàn chứng khoán nhờ việc giá cổ phiếu HSG liên tục tăng. Đến ngày 31/12/2013, trị giá tài sản chứng khoán của ông tại Tập đoàn Hoa Sen là hơn 1.770 tỷ đồng và là một trong 10 người giàu nhất sàn chứng khoán thời điểm bấy giờ.

Trong quý II, niên độ tài chính 2014, Tập đoàn Hoa Sen thu lãi sau thuế gần 68 tỷ đồng, chỉ bằng 30% cùng kỳ năm ngoái. Hiện doanh nghiệp có vốn chủ sở hữu 2.242 tỷ đồng và là một trong những đơn vị niêm yết trong rổ VN30 trên sàn TP HCM.

Tường Vi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Lê Phước Vũ và Tập đoàn Hoa Sen

    Lê Phước Vũ và Tập đoàn Hoa Sen

    08/01/2021 9:44 AM

    CafeLand - Ông Lê Phước Vũ là Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, người đang nắm giữ hơn 74 triệu cổ phiếu HSG, tương đương với tỷ lệ sở hữu là 16,73%.

  • "Vua tôn" Lê Phước Vũ buông tay dự án thép Cà Ná 10 tỷ USD

    "Vua tôn" Lê Phước Vũ buông tay dự án thép Cà Ná 10 tỷ USD

    28/07/2020 11:05 AM

    4 năm sau câu nói "ngu gì không làm thép" của Chủ tịch Lê Phước Vũ, Tập đoàn Hoa Sen quyết định rút khỏi dự án Cà Ná - Ninh Thuận 10 tỷ USD.

  • Chủ tịch Hoa Sen Group: Từng bán cổ phiếu vì thiếu lòng tin!

    Chủ tịch Hoa Sen Group: Từng bán cổ phiếu vì thiếu lòng tin!

    05/03/2016 4:40 PM

    “Tôi đã làm rất tốt khi đầu tư dự án vài trăm triệu USD, nhưng nghĩ về đầu tư dự án vài tỷ USD, vài chục tỷ USD như Formosa, tôi không dám đầu tư khi tôi không có sự hỗ trợ nào từ Chính phủ. Tôi không thể ôm rủi ro cho tôi và cổ đông của tôi.”

  • Doanh nhân Lê Phước Vũ: 'Cơ quan nhà nước phải có tinh thần doanh nhân như doanh nghiệp'

    Doanh nhân Lê Phước Vũ: 'Cơ quan nhà nước phải có tinh thần doanh nhân như doanh nghiệp'

    13/10/2015 9:33 AM

    Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam Lê Phước Vũ cho hay khi nền kinh tế VN hội nhập sâu rộng với thế giới, giới doanh nhân đòi hỏi cơ quan quản lý phải đồng hành với doanh nghiệp, phải có tinh thần doanh nhân giống như doanh nghiệp.

  • Câu chuyện logistics: “Tôi rất cám ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng”

    Câu chuyện logistics: “Tôi rất cám ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng”

    27/11/2014 10:11 PM

    “Tôi rất cám ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết liệt trong vấn đề phạt xe quá tải. Tôi mong rằng việc này sẽ được làm liên tục một cách quyết liệt để lành mạnh hóa thị trường vận tải”, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ nói trước hàng trăm doanh nghiệp tham dự Diễn đàn Logistics Việt Nam lần thứ hai với chủ đề “Logistics thúc đẩy thương mại và hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu” tại Tp.HCM, hôm 27/11.

  • Vì sao ông Lê Phước Vũ chỉ tuyển 9X làm giám đốc chi nhánh?

    Vì sao ông Lê Phước Vũ chỉ tuyển 9X làm giám đốc chi nhánh?

    17/11/2014 10:19 PM

    “Hầu như toàn bộ nhân sự chúng tôi tuyển dụng đều vừa mới ra trường... Nếu chúng tôi không có cách thức tuyển những người đảm bảo có tính trung thành thì chúng tôi không bao giờ quản trị nổi”, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.