Quyết định lựa chọn ông Deese làm lãnh đạo NEC, một bộ phận của Nhà Trắng, đã được các nguồn thạo tin xác nhận và sẽ sớm được công bố chính thức.

Ông Brian Deese - Giám đốc Điều hành của tập đoàn BlackRock Inc. (Nguồn: Getty Images)

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden ngày 3/12 thông báo đã chọn ông Brian Deese - Giám đốc Điều hành của tập đoàn BlackRock Inc., cựu quan chức dưới chính quyền Tổng thống Barack Obama - làm người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia (NEC).

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ, quyết định lựa chọn ông Deese làm lãnh đạo NEC, một bộ phận của Nhà Trắng, đã được các nguồn thạo tin xác nhận và sẽ sớm được công bố chính thức.

Trong một đoạn video được đội ngũ phụ trách công tác chuyển giao quyền lực của ông Biden đăng tải, Tổng thống đắc cử của Mỹ đã đánh giá cao vai trò và năng lực của ông Deese, đặc biệt là trong nỗ lực giúp Nhà Trắng chấm dứt cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra, xây dựng một nền kinh tế tốt hơn, phù hợp với mọi người và đối phó với mối đe dọa hiện hữu của tình trạng biến đổi khí hậu.

Ông Biden cũng cho rằng ông Deese sẽ giúp chính phủ Mỹ trong quá trình thúc đẩy tạo việc làm được trả lương cao.

Ông Biden nêu rõ: “Tôi đã đề nghị ông Brian Deese đảm nhiệm cương vị này bởi ông ấy là người nhận ra được những vấn đề khó khăn và tìm ra những giải pháp giúp cho cuộc sống của những gia đình người Mỹ tốt đẹp hơn.”

Liên quan đến vấn đề nhân sự, trang mạng Politico tiết lộ Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 3/12 đã lựa chọn ông Jeff Zients - cựu quan chức dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama - làm điều phối viên công tác ứng phó với đại dịch COVID-19, đồng thời chỉ định cựu Tổng Y sĩ Vivek Murthy đảm nhiệm lại vai trò của mình.

Ngoài ra, Politico còn dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết giáo sư y tế cộng đồng của Đại học Yale, bà Marcella Nunez-Smith, đồng Chủ tịch Ban cố vấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 của ông Biden, sẽ đóng vai trò chủ chốt trong công tác ứng phó với đại dịch của chính quyền sắp tới, tập trung vào tình trạng bất bình đẳng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, hôm 2/12, ông Biden đã giới thiệu những lựa chọn đầu tiên cho nhóm kinh tế của mình, bao gồm cựu Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang (Fed) Janet Yellen giữ vai trò Bộ trưởng Tài chính, ông Adewale Adeyemo làm Thứ trưởng Bộ Tài chính, bà Neera Tanden lãnh đạo Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) và bà Cecilia Rouse đứng đầu Hội đồng Cố vấn Kinh tế.

Tất cả các đề xuất nhân sự trên của ông Biden đều cần sự thông qua của Thượng viện, trong khi vị trí của ông Deese tại NEC không cần Thượng viện phê duyệt.

Xem thêm bài viết về: Joseph Robinette Biden
Đại Thắng - Ngọc Ánh (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.