Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Tim Sweeney, CEO của Epic Games, người đứn sau tựa game đình đám Fortnite đã đạt được vị trí 194 trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg.

Theo danh sách này, khối tài sản của Sweeney ước tính đạt khoảng 7,16 tỷ USD. Con số này được xác định dựa trên giá trị bán cổ phiếu cả Epic Games trong vòng gọi vốn gần nhất. Điều đó đã giúp ông vượt qua những cái tên như George Soros và George Lucas, nhưng vẫn thấp hơn Mark Zuckerbergs và Jeff Bezoses.

Chân dung CEO và sáng lập Epic Games - người đứng sau tựa game đình đám Fortnite. Ảnh: Camilo Fuentealba.

Fortnite được Epic Games ra mắt vào mùa hè năm 2017, thuộc thể loại Battle Royale. Tham gia tựa game, người chơi sẽ cần thu thập tài nguyên, tìm kiếm vũ khí và cố gắng sống sót càng lâu càng tốt.

Hiện tại, Fortnite đã thu hút được hơn 200 triệu người chơi trên toàn thế, nó cũng xuất hiện trên 7 nền tảng khác nhau gồm iOS, Android, PC, Mac, Xbox, PlayStation 4 và Nintendo Switch. Đáng chú ý, tựa game này được phát hành hoàn toàn miễn phí và người chơi có thể tham gia cùng nhau ở tất cả các nền tảng.

Lượng người chơi khổng lồ trên nhiều nền tảng đã giúp công ty chủ quản Fortnite kiếm về hàng trăm triệu USD doanh thu mỗi tháng. Bên cạnh đó, CEO Epic Games cũng đưa ra nhiều chiến lược hoạt động mới thúc đẩy quá trình phát triển của công ty.

Fortnite được phát hành miễn phí, tuy nhiên để mua các trang bị trong game, người chơi cần nạp tiền để đổi sang V-bucks. Ảnh: Epic Games.

Gần đây, công ty đã ra mắt Epic Games Store, một cửa hàng trực tuyến dành cho các nhà phát triển có thể phát hành game của họ. Nó được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Steam của Valve.

Nhà phát triển có thể giữ lại 88% doanh thu khi phát hành game trên Epic Games Store, trong khi đó, con số này sẽ dừng lại ở 70% khi ra mắt trên nền tảng Steam hoặc kho ứng dụng App Store và Google Play.

Business Insider nhận định, với chiến lược phát triển hiện nay cùng sự thành công liên tiếp của Fortnite, vị trí của Sweeney sẽ tiếp tục tăng trong danh sách này trong năm tới.

Thế Anh (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.