Không lâu sau khi vượt qua Bill Gates, Jeff Bezos đã về lại vị trí thứ hai do cổ phiếu Amazon mất giá.
Chốt phiên hôm qua, giá cổ phiếu đại gia thương mại điện tử Amazon mất 0,7%, xuống 1.046 USD. Việc này đã kéo tài sản của Jeff Bezos xuống 89,3 tỷ USD, thấp hơn so với 90,7 tỷ USD của Bill Gates.
Hôm qua, mã này có lúc lên tới 1.083 USD, giúp Bezos trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản 92,3 tỷ USD. Tuy nhiên, sau khi Amazon công bố báo cáo tài chính quý II, cổ phiếu này lại quay đầu giảm.
Ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã thành người giàu nhất thế giới trong vài giờ. Ảnh: AFP
Doanh thu của hãng đạt 38 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận lại mất 77%, xuống 197 triệu USD. Amazon thậm chí dự báo lỗ ròng hoạt động quý này lên tới 400 triệu USD. Những số liệu trên phản ánh biên lợi nhuận rất thấp của ngành bán lẻ, đồng thời ám chỉ Amazon sẽ tiếp tục đầu tư mạnh tay để duy trì vị thế thống trị.
“Quý III sẽ là là thời điểm chúng tôi đầu tư rất lớn”, Giám đốc Tài chính Brian Olsavsky hôm qua cho biết. Ông tiết lộ Amazon sẽ chi cho các hoạt động chuẩn bị cho kỳ mua sắm trước Giáng sinh. Bên cạnh đó, “đầu tư cho mảng nội dung video cũng sẽ tiếp tục tăng theo quý”. Trong quý II, tổng chi phí của đại gia thương mại điện tử đã tăng 28%, lên 37,3 tỷ USD.
Bezos hiện nắm 17% cổ phần Amazon. Cổ phiếu hãng này đã tăng 40% năm nay, tính đến hết hôm qua, giúp ông có thêm 23,9 tỷ USD. Từ đầu năm, Bezos liên tục được dự báo sẽ chiếm ngôi giàu nhất hành tinh của Bill Gates, khi lần lượt vượt qua huyền thoại đầu tư Warren Buffett và ông chủ Zara - Amancio Ortega.
Xếp thứ 5 hiện tại vẫn là ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg. Dù vậy, cổ phiếu tăng giá sau báo cáo lợi nhuận khả quan hôm qua đã giúp tỷ phú trẻ có thêm 2 tỷ USD chỉ trong một ngày.
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.