Tạp chí Time vừa công bố, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được các biên tập viên của tạp chí này bình chọn là "Nhân vật của năm 2012", vì ông là kiến trúc sư của những thay đổi lớn lao ở nước Mỹ.

Trước đó, vào năm 2008, khi ông Obama đắc cử chức Tổng thống Mỹ, trở thành ông chủ "da màu" đầu tiên của Nhà Trắng, tạp chí trên cũng đã chọn ông là "Nhân vật của năm". Năm 2012 này, ông một lần nữa giành chiến thắng áp đảo trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa Mitt Romney, tái đắc cử chức Tổng thống Mỹ.

Ông là người đầu tiên kể từ sau Tổng thống Franklin Roosevelt đắc cử nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp với hơn 50% phiếu bầu, và là người đầu tiên tái cử từ năm 1940 bất kể tỷ lệ thất nghiệp trên 7,5%.Theo Time, nước Mỹ đang ở giữa những sự thay đổi lớn lao về văn hóa, dân số và ông Obama là biểu tượng cho những sự chuyển đổi đó.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Reuters)

Những người xếp sau ông Obama trong danh sách bình chọn, gồm Malala Yousafzai, nhà hoạt động 15 tuổi ở Pakistan, người đã đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ. Yousafzai đã sống sót sau khi bị Taliban bắn vào đầu và cổ. Tiếp đó là CEO Apple Tim Cook, Tông thống Ai Cập Mohamed Morsi và nhà khoa học Fabiola Gianotti.

Hàng năm tạp chí Time bình chọn Nhân vật của năm với tiêu chí là người có ảnh hưởng lớn đến các sự kiện trong năm, cho dù về mặt tích cực hay tiêu cực. Dù mang tên gọi "Nhân vật của năm" nhưng cuộc bình chọn này không bị bó buộc phạm vi ứng cử viên là những cá nhân cụ thể.

Năm 2011, Time đã trao "Nhân vật của năm" cho người biểu tình, bởi trong năm ngoái, toàn cầu đã chứng kiến một làn sóng nổi dậy chưa từng có diễn ra cả trong hòa bình lẫn bạo lực. Từ khắp Trung Đông đến châu Âu và Mỹ, những người biểu tình đã xác lập lại sức mạnh con người trên thế giới và tái định hình chính trị toàn cầu.

Theo Thanh Vân (VietNamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.