Tên gọi nước mắm Phú Quốc đã chính thức được bảo hộ độc quyền trên toàn bộ lãnh thổ 28 nước thuộc Liên minh châu Âu.

Xây dựng thương hiệu quốc gia đang là vấn đề sống còn để nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản, đặc sản xuất khẩu. Trong bối cảnh đó, việc Liên minh châu Âu trao cho Việt Nam chứng nhận tên gọi xuất xứ cho nước mắm Phú Quốc là một dấu mốc đáng ghi nhận.

Ngày 15/7, Phó Vụ trưởng Nông nghiệp của Ủy ban châu Âu đã trao cho Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chứng nhận tên gọi xuất xứ nước mắm Phú Quốc. Đây là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ tên gọi xuất xứ trên lãnh thổ Liên minh châu Âu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, sau nước mắm Phú Quốc, Việt Nam sẽ tiếp tục đề nghị cấp chứng nhận tên gọi xuất xứ cho các hàng nông sản khác.

Cùng với sự phát triển của các nhà hàng châu Á, ngày càng nhiều người tiêu dùng của châu Âu biết tới nước mắm của Việt Nam. Tên gọi xuất xứ của mắm Phú Quốc được luật pháp châu Âu bảo hộ độc quyền sẽ triệt tiêu cạnh tranh không lành mạnh, tạo điều kiện cho nước mắm chất lượng cao của Việt Nam có thể mở rộng thị phần tại châu Âu.

Nguồn: VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.