Thành công của Arianna Huffington - nhà sáng lập kiêm cựu tổng biên tập của tờ Huffington Post nổi tiếng - có được là nhờ biết từ bỏ thói quen độc hại dưới đây, thứ đã từng khiến bà ngất xỉu ngay trên bàn làm việc hồi năm 2007.

Arianna Huffington là một trong những phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong giới truyền thông Hoa Kỳ lẫn thế giới. Năm 2005, nữ doanh nhân thành lập báo điện tử Huffington Post cùng với Kenneth Lerer, Andrew Breitbart và Jonah Peretti với số vốn ban đầu 4 triệu USD.

6 năm sau, Tập đoàn AOL đã mua lại tờ Huffington Post với giá 315 triệu USD và Arianna Huffington đã giữ vị trí tổng biên tập cho đến tháng 12/2016. Hiện nay, theo trang Celebrity Net Worth, tài sản của bà ước tính vào khoảng 50 triệu USD.

Huffington giờ đã là một chuyên gia tư vấn về hạnh phúc và cân bằng trong cuộc sống. Thành công của Arianna Huffington, theo như lời chia sẻ của nữ doanh nhân, là nhờ bà biết từ bỏ thói quen ngủ không đủ giấc.

Từng một thời làm việc tới ngất xỉu, Arianna Huffington giờ đây luôn đề cao tầm quan trọng của giấc ngủ. Ảnh: Eluxe Magazine

Dầu nhiều tỷ phú hay doanh nhân thành công có thể chia sẻ rằng bản thân chỉ ngủ 2 - 3 tiếng mỗi đêm để dành thời gian cho công việc, song, đối với Huffington, làm việc mà thiếu ngủ thì chỉ dẫn đến tình trạng suy sụp cả sức khỏe lẫn tinh thần mà thôi.

Kể từ lần làm việc đến mức kiệt quệ hồi năm 2007, bà hoàng truyền thông đã nhiều lần chia sẻ về tầm quan trọng của giấc ngủ.

Trong một buổi phỏng vấn với CNBC Make It, nữ doanh nhân đã chia sẻ rằng bà chỉ thực sự thành công khi ngưng hẳn tình trạng làm việc vật vã cả ngày, và chủ động hơn trong nghỉ ngơi. Huffington nói: “Tôi phải khẳng định với các bạn rằng thành công của Huffington Post chỉ đến sau khi tôi bắt đầu biết chăm sóc cho bản thân mình”.

Nhớ lại năm 2007, do làm việc dài ngày trong tình trạng thiếu ngủ, nữ doanh nhân đã kiệt sức và ngất xỉu ngay tại văn phòng. Khi tỉnh dậy, bà thấy con gái đang ở kế bên, còn bản thân mình thì bê bết máu do cú ngã làm rạn xương gò má.

Bà nói rằng “lúc đó, Huffington Post chỉ mới có 2 tuổi” và chưa tạo được sự ảnh hưởng cũng như thu hút lượng người đọc nhiều như hiện nay.

Sau khi ý thức được tầm quan trọng của giấc ngủ, Huffington đã thay đổi cách thức cũng như tác phong làm việc của mình. Và từ đó, công việc kinh doanh mới bắt đầu phất lên.

Nữ doanh nhân chia sẻ: “Tôi có thể nói chắc như đinh đóng cột rằng khi bản thân mệt mỏi và khi cố gắng làm việc mà không có sức, thì dầu là cùng một người đấy, nhưng đó lại là phiên bản tồi tệ nhất của tôi. Tôi khi ấy dễ nổi cáu cũng như thiếu óc sáng tạo. Và, tôi chắc là tất cả chúng ta đều có thể liên hệ bản thân mình với tình trạng này”.

Nữ doanh nhân 67 tuổi cũng dẫn chứng về việc những người giàu có và thành công thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ. Đơn cử như trường hợp của ông chủ Amazon - Jeff Bezos. Người giàu nhất hành tinh luôn ưu tiên cho việc ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Lý giải cho điều này, vị tỷ phú đã chia sẻ: Việc nghỉ ngơi đúng nghĩa mang đến sự khác biệt cho bản thân tôi, thế nên tôi luôn ưu tiên cho nó. Đối với tôi, nghỉ ngơi là khoảng thời gian cần thiết để tiếp lại năng lượng và cảm thấy phấn chấn hơn”.

Giống như Jeff Bezos, tỷ phú Bill Gates cũng công nhận rằng mình khó có thể nảy ra ý tưởng sáng tạo nào nếu như không ngủ đủ giấc. Ông nói: “Ngày trước, tôi thường làm việc xuyên đêm ở văn phòng. Hiện giờ, tôi thường ngủ khoảng 7 tiếng mỗi đêm để giúp đầu óc được tỉnh táo và tập trung”.

Lê Duy (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.