Hãng công nghệ Nokia của Phần Lan đã phủ nhận thông tin trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho rằng hãng này có kế hoạch sản xuất trở lại điện thoại.

"Nokia lưu ý tin tức gần đây cho biết công ty có ý định sản xuất các thiết bị cầm tay tiêu dùng bên ngoài một cơ sở R&D (nghiên cứu-phát triển) ở Trung Quốc. Các thông tin này là không đúng," Nokia cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của mình.

"Nokia nhắc lại hãng hiện không có kế hoạch sản xuất hoặc bán các thiết bị cầm tay tiêu dùng."

Tuy nhiên, Nokia cho biết họ đang xem xét quay trở lại công việc kinh doanh điện thoại thông minh theo nhãn hiệu cấp phép.

Nokia bán mảng kinh doanh điện thoại của mình cho Microsoft năm ngoái, nhưng chỉ vài tháng sau đó hãng này lại tung ra một máy tính bảng thương hiệu mới được đăng ký, theo giấy phép sản xuất của Foxconn (Đài Loan), với ý định để theo đuổi phát triển nhiều thiết bị hơn.

Nokia đã thỏa thuận với Microsoft rằng hãng này sẽ không được kinh doanh điện thoại di động trước năm 2016.

Nokia tháng này đã công bố thượng vụ mua bán-sáp nhập với hãng thiết bị viễn thông của Pháp-Mỹ, Alcatel-Lucent, nhằm thúc đẩy mảng kinh doanh thiết bị di động trụ cột, và cũng cho biết hãng có thể chia tách một số mảng kinh doanh hiện thu hút sự quan tâm từ các nhà sản xuất ôtô cũng như Facebook và dịch vụ taxi trực tuyến Uber./.

Việt Đức (VIETNAM+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.