Nhằm thoát khỏi cuộc khủng hoảng, Nokia vừa ra quyết định ngừng hoạt động hai trong bốn văn phòng kinh doanh ở Trung Quốc đồng thời sa thải nhiều nhân viên.

Hai văn phòng bị đóng cửa nằm ở Thành Đô và Thượng Hải. Nokia cho báo Wall Street Journal biết sẽ cải tổ lại nhân viên và tập trung phát triển vào hai công ty kinh doanh còn lại nằm tại Bắc Kinh và Quảng Châu.

Vào ngày 14/6, Stephen Elop, Giám đốc điều hành của Nokia khẳng định sẽ tiến hành một cuộc thay đổi lớn để cạnh tranh với Apple và Samsung, hai đối thủ đang chiếm lĩnh thị trường smartphone. Nokia dự kiến sa thải 10.000 công nhân trên toàn thế giới và đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất trong thời gian tới.

Stephen Elop, Giám đốc điều hành của Nokia.

Trong quý I/2012, Nokia bán được 2 triệu smartphone dòng Lumia, thấp hơn nhiều so với 35 triệu máy iPhone được tiêu thụ. Cũng trong thời điểm đó, lượng máy di động xuất xưởng của Nokia giảm 24% và tạo điều kiện cho Samsung vượt lên trở thành hãng điện thoại di động hàng đầu thế giới.

VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.