Ngày 26/9, hãng hàng không giá rẻ Nok Air của Thái Lan cho biết hãng này đang xem xét mở thêm các tuyến bay quốc tế và sẽ hướng tới Việt Nam trong kế hoạch phát triển của hãng vào năm tới.

(Nguồn: isaannews.com)

Nok Air đã bắt đầu thiết lập các cơ sở tại Myanmar và đã mở một đường bay quốc tế Bangkok-Yangon trong năm nay. Dự kiến Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo, với các đường bay hàng ngày Bangkok-Hà Nội và Bangkok-Thành phối Hồ Chí Minh vào năm 2014.

Nok Air được thành lập vào tháng 2/2004 và được coi là một trong những hãng hàng không giá rẻ hoạt động trong nước cùng với hãng Thai AirAsia. Hãng này từng có đường bay quốc tế tới Hà Nội và Ấn Độ, nhưng sau đó phải ngừng dịch vụ vì thua lỗ và để tập trung vào việc mở rộng các đường bay nội địa kể từ năm 2008.

Giám đốc tài chính Nok Air Vitai Ratanakorn cho biết hiện nay tình hình đã thay đổi và Việt Nam sẽ lại là điểm đến của hãng dự kiến vào giữa năm 2014 sau khi hai đường bay quốc tế mới là Mae Sot (ở tỉnh Tak gần biên giới với Myanmar) tới Yangon và Bangkok-Yangon được đưa vào hoạt động trong tháng tới.

Hiện nay, đường bay giữa các thành phố của Việt Nam và Thái Lan đang có hai hãng hãng không giá rẻ là Thai AirAsia và VietJet Air hoạt động bên cạnh các hãng hàng không quốc gia như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Qatar Airways và Turkish Airlines.

Tuy nhiên, Nok Air cho rằng họ vẫn có thể giành được một thị phần chưa được khai thác ở Việt Nam. Nok Air không tổ chức cắt giảm dịch vụ như các hãng hàng không giá rẻ thường làm mà họ vẫn cung cấp dịch vụ đầy đủ với mức độ không bằng các hãng hàng không quốc gia.

Hãng này vẫn cung cấp miễn phí các bữa ăn nhanh và đồ uống trên máy bay ngoài việc mỗi hành khách được phép có 15kg hàng hóa gửi theo chuyến bay.

Sau Việt Nam, Nok Air sẽ mở rộng sang Lào, Campuchia và một số tỉnh ở Trung Quốc. Đội máy bay phục vụ các đường bay quốc tế của hãng sẽ là Boeing 737-800s, khác với hãng hãng hàng không giá rẻ Thai AirAsia và Vietjet chủ yếu sử dụng Airbus A320.

Theo thông tin mới nhất từ hãng Airbus, Vietjet vừa ký một văn bản bày tỏ ý định mua 62 chiếc Airbus A320 cỡ trung, trị giá khoảng 6,1 tỷ USD. Hiện nay, Vietjet đang thuê 9 chiếc A320 của Airbus.

Đơn đặt hàng này sẽ gồm 14 chiếc A320 một lối đi kiểu truyền thống và 42 chiếc A320Neo kiểu mới sẽ được được vào hoạt động trong năm 2015. Sáu chiếc cuối cùng là loại A321 dài hơn và sẽ đươc xếp 220 ghế ngồi.

Vietjet mới bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2011 và là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam có cả đường bay nội địa lẫn quốc tế./.

Hà Linh (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nok Air mở đường bay tới Việt Nam vào năm 2014

    Nok Air mở đường bay tới Việt Nam vào năm 2014

    26/09/2013 3:21 PM

    Ngày 26/9, hãng hàng không giá rẻ Nok Air của Thái Lan cho biết hãng này đang xem xét mở thêm các tuyến bay quốc tế và sẽ hướng tới Việt Nam trong kế hoạch phát triển của hãng vào năm tới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.