Không ít đại gia Việt chịu chơi đã bỏ ra số tiền khủng để có được những dự án tầm cỡ quốc tế. Những vụ thâu tóm này đã khẳng định đẳng cấp cũng như mức độ siêu giàu của các đại gia Việt.

Sự việc đình đám phải kể đến là việc hồi tháng 4/2012, doanh nhân Phạm Đình Nguyên, tổng giám đốc Công ty IDS, chuyên về phân phối và phát triển thương hiệu đã trở thành chủ nhân của thị trấn Buford, ở Wyoming (Mỹ), sau khi đưa mức giá 900.000 USD trong một cuộc bán đấu giá vào ngày 5/4/2012.

Doanh nhân Phạn Đình Nguyên chụp ảnh tại thị trấn vừa mua tại Mỹ

Buford là một thị trấn nhỏ thuộc bang Wyoming, miền trung nước Mỹ. Thị trấn có diện tích khoảng 4 hecta, gồm một trường học, một trạm xăng, một tháp phát sóng thông tin di động, vài căn nhà và một tiệm tạp hóa. Burford có mã số bưu điện độc lập.

Thị trấn Buford ở độ cao 2.438 m so với mực nước biển, nằm trên đường nối từ New York đến San Francisco, nằm giữa Cheyenne, thủ phủ của bang Wyoming, và thành phố Laramie.

Vụ thâu tóm của doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã gây tiếng vang lớn cả trong và ngoài nước.

Tiếp nối các đại gia khác, Công ty Hanel Hà Nội đã mua lại 100% cổ phần của khách sạn 5 sao Deawoo Hà Nội từ doanh nghiệp Hàn Quốc. Đây là một trong số ít khách sạn lớn, sang trọng bậc nhất của Hà Nội, có vị trí đắc địa nằm ngay góc ngã tư Kim Mã, Liễu Giai, cạnh công viên Thủ Lệ.

Khách sạn Deawoo Hà Nội

Cũng trong lĩnh vực thâu tóm khách sạn sang, trước đó, Tập đoàn Tập đoàn BRG mà người đứng đầu là doanh nhân Nguyễn Thị Nga đã mua lại khách sạn Hilton Opera - một khách sạn có vị trí hiếm có ở Hà Nội từ tay các ông chủ Đức và Áo.

Liên quan đến lĩnh vực du lịch, khách sạn phải kể đến một số vụ thâu tóm khác của các đại gia Việt như việc Tập đoàn nội địa Sovico đã mua lại toàn bộ cổ phần của liên doanh Khu du lịch Bắc Mỹ An (gồm Công ty Du lịch Đà Nẵng và tập đoàn Lai Sun Hong Kong) mua lại khu resort 5 sao đầu tiên của Việt Nam Furama Resort Đà Nẵng vào năm 2005. Công ty Cổ phần Du lịch Thiên Minh mà đứng đầu là ông Trần Trọng Kiên đã mua lại hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria tại nhiều địa phương ở Việt Nam và Campuchia.

Ngoài ra, dự án sân golf 36 lỗ ở Củ Chi (với quy mô 200ha) vốn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Một thành viên Phát triển GS Sài Gòn, Hàn Quốc (GS Engineering & Construction Corp., viết tắt là GS E&C) thì nay bỗng nghiễm nhiên trở thành "tài sản" của C.T Group và xuất hiện trên website của công ty này với tên gọi mới là C.T Sphinx Golf Club & Residences...

Vào năm 2008, khách sạn 4 sao Amara Saigon (đường Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM) chính thức được đổi tên thành Ramana Hotel Saigon sau khi được một công ty trong nước - Công ty TNHH phát triển BĐS Vina (Vina Properties) - mua lại từ công ty nước ngoài. Amara Saigon trước đây thuộc sở hữu của Công ty TNHH khách sạn Amara Saigon, 100% vốn nước ngoài.

Những vụ thâu tóm triệu đô của các đại gia Việt vẫn còn nóng trên các diễn đàn thì mới đây báo chí lại rầm rộ đưa tin về việc em rể của ca sĩ Cẩm Ly, ông Chính E. Chu chính là một trong hai viên tướng chỉ huy cánh quân của Tập đoàn Blackstone đang thực hiện thương vụ mua lại Tập đoàn máy tính Dell.

Gia đình doanh nhân Chính Chu

Chính Chu được biết đến là 1 trong 40 doanh nhân châu Á trẻ thành đạt trên đất Mỹ và từng được giới thiệu trên bìa một tạp chí của Mỹ khi vừa qua tuổi "tứ thập nhi bất hoặc".

Thương vụ mua lại Dell dù chưa chốt giá cuối cùng, nhưng mua lại tập đoàn máy tính Dell chắc chắn sẽ là thương vụ đắt giá nhất mà Chính Chu từng thực hiện (trên 25 tỷ USD).

Được biết, từ cuối tháng 3 Michael Dell đã bí mật gặp Chính Chu xin thỏa hiệp. Michael Dell sẽ không bán số cổ phần ông này đang nắm giữ và giúp Blackstone bớt số vốn huy động đi 4,5 tỷ USD nhưng điều kiện là Michael Dell phải giữ được ghế tổng giám đốc.

Liên tiếp các vụ thâu tóm của đại gia Việt được tiến hành trên nhiều lĩnh vực càng khẳng định rằng giới doanh nhân Việt đang giàu lên và dần khẳng định tên tuổi của mình trên trường quốc tế.

Thúy Nguyễn (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.