Năm 2012 kết thúc khá thành công cho các hoạt động kêu gọi tham gia từ thiện. Đặc biệt nhất phải kể đến tỷ phú Warren Buffett - Chủ tịch Berkshire Hathaway với cam kết tài trợ 3,09 tỷ USD cho các quỹ từ thiện.

Tạp chí The Chronicle vừa công bố danh sách những nhà từ thiện lớn nhất năm 2012. Theo danh sách công bố trên thì tổng số tiền từ thu được lên đến 5,1 tỷ USD, nhiều hơn so với các năm trước (ngoại trừ năm 2008 là 8 tỷ USD). Tất cả các tỷ phú hảo tâm này đều nằm trong danh sách 400 người giàu nhất do Forbes bình chọn (ngoại trừ David Gundlach và Fred Fields).

1. Warren Buffett

Warren Buffett cam kết tài trợ 3,09 tỷ USD. Trong đó hơn 1 tỷ USD dành cho tổ chức từ thiện của 3 người con.

2. Mark Zuckerberg

Tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg vừa tặng 498 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận The Silicon Valley Community Foundation. Số tiền này sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực giáo dục và y tế.

3. Paul Allen

Tỷ phú đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen cam kết tài trợ 300 triệu USD cho Viện Khoa học Não bộ Allen.

4. Mortimer Zuckerman

Tỷ phú nhà xuất bản và ông trùm bất động sản Mortimer Zuckerman cam kết tài trợ 200 triệu USD cho các nghiên cứu của Đại học Columbia về các vấn đề của bệnh tâm thần. Đề tài này vừa được công bố vào giữa tháng 12 và được đánh giá là tốt.

5. Fred Fields

Fred Fields cam kết hỗ trợ 150 triệu USD cho lĩnh vực trợ nghệ thuật và giáo dục (Fields không xuất hiện trong danh sách 400 người Mỹ giàu nhất do Forbes bình chọn).

6. Carl Icahn

Carl Icahn cam kết hỗ trợ 150 triệu USD cho hoạt động y tế và giáo dục.

7. David Gundlach

David Gundlach (cựu giám đốc điều hành bảo hiểm và nhà sản xuất phim) cam kết tài trợ 140 triệu USD cho một tổ chức từ thiện Elkhart County Community Foundation.

8. Phil Knigh

Phil Knigh cùng vợ là Penelope cam kết tài 125 triệu USD cho một viện tim mạch.

9. Michael Moritz

Michael Moritz và vợ của ông là Harriet Heyman cam kết hỗ trợ 116,4 tỷ USD cam kết tài trợ học bổng cho Đại học Oxford.

10. David Geffen

David Geffen cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho đại học Đại học California - Los Angeles.

11. John Paulson

John Paulson và vợ của ông Jenny cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho bảo tồn Công viên ở Trung tâm New York.

12. David Koch

David Koch Phó chủ tịch Tập đoàn Koch Industries, Inc. cam kết tài trợ 60 triệu USD cho Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York.

13. James Simons

James Simons - người sáng lập Tập đoàn Renaissance Technologies hỗ trợ 60 triệu USD cho Đại học California và Berkeley một trung tâm điện toán mới.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.