Tỷ phú Ross Andrew Paquette - sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành của Maropost thường thức dậy vào 9 - 9h30 sáng. Triệu phú tự thân Paul Koger đồng thời là ông chủ của Foxytrades thường dậy vào lúc 9h15 sáng - chỉ 15 phút trước khi thị trường mở cửa.
Chúng ta đã nghe thấy rất nhiều doanh nhân thành đạt chia sẻ thói quen làm việc của họ bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng. Tuy nhiên, với tư cách là một doanh nhân thành đạt thường xuyên phải đấu tranh với chiếc giường vào mỗi buổi sáng, tôi muốn những người thức dậy muộn như tôi biết rằng các bạn cũng có hy vọng trở thành một người thành đạt, ngay cả khi không thể thức giấc vào lúc 5 giờ sáng. Đây cũng không phải là thói quen của riêng tôi, có nhiều triệu phú họ cũng không bao giờ nghĩ đến việc sẽ phải thức dậy vào lúc 5 giờ, 6 giờ, thậm chí là 7 giờ sáng.
Đó là chia sẻ của Carol Roth - tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng và là một doanh nhân trẻ thành đạt người Mỹ. Không chỉ có Carol, rất nhiều triệu phú, tỷ phú khác của nước Mỹ cũng có thói quen dậy muộn. Sau đây là một vài lời khuyên từ họ.
Hiểu được điều gì phù hợp với bạn
Có một giấc ngủ ngon quan trọng hơn việc thức dậy đúng giờ. Nếu thức dậy sớm chỉ để đến văn phòng đúng giờ nhưng đầu óc lúc nào cũng trong tình trạng mơ màng thì tốt hơn hết nên ngủ đủ và làm việc hết công suất mọi giờ phút ngồi tại bàn làm việc.
Triệu phú Bryan Clayton - CEO của GreenPal là người thường xuyên thức dậy vào lúc 8 - 9 giờ sáng. Ông nói rằng "trong giai đoạn thành lập công ty mới đây, tôi đã rất cố gắng để thức dậy vào lúc 4 - 5 giờ sáng. Sau khi tôi buộc bản thân sinh hoạt theo thời gian biểu đó suốt 6 tháng, tôi nhận ra rằng mình chỉ làm việc với năng suất bằng một nửa lúc trước, khi tôi thức dậy vào lúc 8 - 9 giờ sáng mỗi ngày.
Tốt hơn hết là chúng ta nên chấp nhận thực tế rằng có một giấc ngủ ngon quan trọng hơn là buộc bản thân phải làm theo một điều gì đó không thuộc về bạn".
Tỷ phú Ross Andrew Paquette - sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành của Maropost thường thức dậy vào 9 - 9h30 sáng. Ông nói "tôi chỉ đi ngủ khi ý tưởng đã cạn kiệt, không phải bản thân tôi đã hết sức lực. Thức dậy quá sớm không giải quyết được vấn đề gì. Nếu ý tưởng chỉ đến vào ban đêm, hãy làm việc vào ban đêm".
Triệu phú tự thân Paul Koger đồng thời là ông chủ của Foxytrades thường dậy vào lúc 9h15 sáng - chỉ 15 phút trước khi thị trường mở cửa. Ông nói: "Nhiều người thành công bằng cách thức dậy vào sáng sớm và làm việc nhiều giờ liền, trong khi điều quan trọng ở đây là nhận ra những gì thực sự phù hợp với bạn và tối ưu hóa năng suất làm việc".
Tạo ra một hệ thống mạnh mẽ
Triệu phú Michele Scism là cố vấn kinh doanh cho Decisive Minds, cô thường xuyên thức dậy từ 8 - 9 giờ sáng. Cô nói "nếu sở hữu một đội ngũ tuyệt vời, bạn có thể ngủ và yên tâm vì mọi thứ đang được chăm sóc".
Bạn cũng phải biết điều gì là đáng làm để đưa công ty của mình phát triển. Bryan Clayton của GreenPal nói "tôi thừa nhận phần lớn thành công mà tôi có đến từ các hoạt động đòn bẩy cao và ít phụ thuộc vào công việc lặp đi lặp lại hàng ngày.
"Dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động có tính đòn bẩy cao như lập kế hoạch chiến lược, kết nối với người cố vấn, gây quỹ từ các nhà đầu tư là những nhiệm vụ rất quan trọng, nhưng không nhất thiết phải cấp bách", Bryan Clayton nói.
Đạt được trạng thái cân bằng cho cơ thể
Đạt được cân bằng giữa chăm sóc bản thân, gia đình, công việc và nhiều nhu cầu khác là điều rất quan trọng cho sự thành công, tuy nhiên thay đổi lịch sinh hoạt khiến con người khó tìm lại điểm cân bằng của mình.
Triệu phú Carol Roth chia sẻ việc tập luyện 4-5 lần một tuần không chỉ giúp ích cho sức khỏe, mà còn giúp cô khai sáng trí óc và đem lại năng suất làm việc tốt nhất. Cô cho rằng mình sẽ không thể thành công nếu thiếu hoạt động đó.
Cho dù chỉ là một phút thiền định ngắn trong ngày hoặc tận dụng thời gian nghỉ trưa hoặc vào lúc đêm muộn, tìm một sự cân bằng là chìa khóa để thành công.
Vì vậy, đối với những người dậy muộn, họ không cần thiết phải tỉnh giấc khi trời vẫn còn tối. Chỉ cần họ đạt được trạng thái cân bằng và sử dụng thời gian thức giấc tốt nhất, đỉnh thành công hàng triệu, hàng tỷ đô la vẫn có thể là của họ.
Anh Sa (Trí Thức Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.