Trước khi đến Apple và tạo nên những kiệt tác công nghệ thay đổi thế giới, nhà thiết kế huyền thoại Jony Ive từng có nhiều thiết kế lạ lẫm nhưng không kém phần độc đáo.

Khi còn là thực tập sinh, Ive từng thiết kế chiếc bút TX2. Với một quả bóng được kẹp ở đầu cây bút, người dùng có thể dễ dàng giải trí với TX2 như một số dạng đồ chơi xoay bằng tay giúp giải tỏa căng thẳng đang được nhiều người yêu thích hiện nay.

Vào thập niên 80, mẫu tai nghe dành cho điện thoại cố định mang tên Orator từng giúp Ive chiến thắng một giải thưởng về thiết kế

Bản phác thảo một thiết bị khoan bằng điện của Ive trong cùng khoảng thời gian ấy.

Trong những năm đầu sự nghiệp, Ive từng làm việc tại một công ty tư vấn thiết kế có trụ sở tại London tên là Tangerine.

Đây sẽ là một phòng tắm tiêu biểu nếu được thiết kế bởi Jony Ive vào những năm 90.

Ive từng thiết kế một cây thông giáng sinh cho khách sạn Claridges ở London. Đây là một vinh dự vì hàng năm, các nhà thiết kế nổi tiếng sẽ đến đây để mang tới những cây thông Giáng sinh được làm riêng cho khách sạn này.

Cha của Ive vốn là một thợ kim loại chuyên chế tác các đồ vật từ bạc và có lẽ điều đó đã truyền cảm hứng cho ông thử sức thiết kế một món trang sức. Chiếc nhẫn trị giá 250.000 USD này được làm hoàn toàn từ một khối kim cương. Dưới đây là một số sản phẩm có sự kết hợp giữa Ive và nhà thiết kế Marc Newson dành cho cuộc đấu giá từ thiện gây quỹ Jony and Marc’s (RED) Auction ở Sotheby.

Một chiếc máy ảnh thương hiệu Leica được đấu giá thành công với trị giá 1,8 triệu USD.

Bàn làm việc do Ive thiết kế được đấu giá thành công với mức giá không tưởng, 1,685 triệu USD.

Anh Tuấn (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.