Những sự thật mà hãng đồ ăn nhanh McDonald’s muốn người tiêu dùng không bao giờ nhớ đến, theo trang tin Huffington Post...
Khoảng cách giữa lương Giám đốc điều hành (CEO) và nhân viên của McDonald’s đang tăng mạnh
Chênh lệch về tiền lương giữa CEO và nhân viên của McDonald’s đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua.
Năm 2011, CEO của McDonald’s khi đó là Jim Skinner được trả 8,75 triệu USD. Hãng tin Bloomberg ước tính, để kiếm được số tiền này, một nhân viên của McDonald’s phải mất khoảng 1 triệu giờ làm việc, tương đương 100 năm trên lịch.
McDonald’s có những hoạt động quảng cáo nhằm vào trẻ em
Hãng đồ ăn nhanh này đã đối mặt với sự chỉ trích khi sử dụng những hình ảnh quảng cáo nhằm vào trẻ em để đạt mục đích là khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm McDonald’s trọn đời. Mỗi năm, hãng tặng khoảng 1,5 tỷ đồ chơi cho khách hàng trẻ em.
McDonald’s từng bị cáo buộc phá hủy rừng mưa nhiệt đới
Năm 2006, tổ chức Hòa bình xanh cáo buộc McDonald’s góp tay vào hoạt động phá hủy rừng mưa nhiệt đới vì hãng bị tình nghi đã sử dụng đậu tương trồng ở những khu vực nguy hiểm để nuôi gà rồi dùng thịt gà này để chế biến các món ăn.
Sau đó, McDonald’s và tổ chức Hòa bình xanh đã đạt thỏa thuận nhất trí không giao dịch đậu tương thu hoạch từ những khu vực rừng mới bị phá.
Một trong những nhà nhượng quyền McDonald’s bị cáo buộc bóc lột nhân viên

Một nhà nhượng quyền của McDonald’s đã từ bỏ nhượng quyền này sau khi bị cáo buộc bóc lột nhân viên là những sinh viên nhập cư. Nhà nhượng quyền này bị cho là đã trả những nhân viên kia dưới mức lương tối thiểu và cho họ ở trong những ngôi nhà không đủ tiêu chuẩn.
Cà phê của McDonald’s đã gây thương tích
Một trong những vụ bê bối được nói đến nhiều nhất trong lịch sử của McDonald’s là vụ kiện mà công ty vấp phải năm 1992. Khi đó, khách hàng 79 tuổi Stella Liebeck đã bị bỏng độ 3 sau khi đánh đổ một cốc cà phê McDonald’s vào người.
Kết quả, vị khách hàng này được bồi thường gần nửa triệu USD và hàng loạt vụ kiện tương tự nhằm vào McDonald’s xảy ra sau đó.
Doanh thu của McDonald’s không còn được như trước

Tháng 8/2012, McDonald’s cho biết doanh thu của hãng đã giảm lần đầu tiên từ năm 2003. Bất chấp những nỗ lực phục hồi doanh thu, bao gồm tung ra những món mới như McBites, McDonald’s hiện vẫn khá chật vật.
McDonald’s từng bị cáo buộc dùng thịt gà quá hạn

Năm 2012, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cáo buộc McDonald’s phục vụ khách hàng bằng thịt gà đã quá hạn sử dụng.
McDonald’s từ chối đánh giá ảnh hưởng đối với tình trạng béo phì ở trẻ em

Bất chấp những cáo buộc cho rằng McDonald’s là một nhân tố quan trọng gây béo phì ở trẻ em, hãng này từ chối đánh giá ảnh hưởng của đồ ăn McDonald’s đối với trọng lượng trẻ em.
Nhân viên của McDonald’s phải làm việc vào Giáng sinh
Trong những năm gần đây, McDonald’s thúc giục các nhà nhượng quyền duy trì mở cửa trong ngày Giáng sinh. Ngoài ra, nhân viên tại các nhà hàng do hãng sở hữu cũng không được trả tiền làm thêm giờ cho ngày Giáng sinh năm 2012.
Món cháo yến mạch của McDonald’s bị cho là không tốt

McDonald’s đưa ra món cháo yến mạch cho thực đơn bữa sáng nhằm tăng cường dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo tờ New York Times, món cháo này không thực sự lành mạnh.
McDonald’s có nhiều sản phẩm thất bại
McDonald’s có không ít sản phẩm mới được tung ra mà kết quả là rơi vào quên lãng. Trong đó, phải kể tới sản phẩm bánh kẹp McDLT bị ngừng sản xuất vị vấp phải sự phản đối cho rằng, loại hộp xốp dùng để đựng sản phẩm này gây ảnh hưởng xấu tới môi trường.
An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    10/11/2019 4:23 PM

    Tuy không khai sinh ra cửa hàng McDonald’s đầu tiên, Ray Kroc lại là người có công lập nên đế chế đồ ăn nhanh McDonald’s vĩ đại.

  • McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    25/08/2017 9:17 PM

    McDonald’s đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền thương mại cho 169 cửa hàng ở khu vực phía bắc và phía đông Ấn Độ.

  • 10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    22/07/2015 10:33 AM

    Những thương hiệu lớn sẽ không dừng lại cho đến khi họ hiện diện trên mọi ngõ phố chính. Dựa vào các tiêu chí như kích thước hệ thống, sức mạnh và mức tăng trưởng tài chính, kích cỡ và sức phát triển trên toàn cầu… trang Entrepreneur và Business Insider đăng tải danh sách các thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới.

  • Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    05/06/2015 1:32 PM

    Starbucks đang ấp ủ mong muốn trở thành nhà bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, tương tự như tập đoàn McDonald’s, trong tương lai, trang tin Business Insider (Mỹ) đưa tin ngày 4.6.

  • EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    06/05/2015 1:25 PM

    Trong một phát biểu mới đây, Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager cho biết dựa vào những thông tin cung cấp bởi các nghiệp đoàn, Ủy ban châu Âu (EC) đang nghiên cứu khả năng mở cuộc điều tra về giao dịch thuế của McDonald’s, một trong những tập đoàn có tên trong danh sách bê bối trốn thuế LuxLeaks tại Luxembourg bị phanh phui hồi cuối năm ngoái.

  • Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    09/03/2015 10:13 AM

    Nga mới đây đã lên tiếng chỉ trích các ông lớn về đồ ăn nhanh của Mỹ như Coca-Cola hay McDonald's vì các sản phẩm được cho là "có hại cho sức khỏe" của họ vào thứ Năm (05/03), khi so sánh các chiến lược quảng cáo cạnh tranh giữa họ giống như một cuộc chiến nhằm vào người dân Nga.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.