Không chỉ được hậu thuẫn từ gia đình, phần lớn các nhân vật trong danh sách đều nỗ lực đi lên bằng thực lực bản thân và hiện điều hành những doanh nghiệp vốn điều lệ trên dưới 1.000 tỷ đồng ở hai sàn chứng khoán.

Tổng cộng hơn 50 doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 1.000 tỷ đồng niêm yết ở hai Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) và Hà Nội. Điều hành những doanh nghiệp này, không ít là những người tuổi trên dưới 30 và được nhiều người biết tới.

1. Nguyễn Quốc Cường – Phó tổng giám đốc QCG

Thời tuổi trẻ, Quốc Cường được giới showbiz biết đến và gọi tên “Cường đôla” do mức độ “ăn chơi” có tiếng. Tuy nhiên, năm nay 30 tuổi, anh lại được nhiều người kính nể với tư cách một doanh nhân thành đạt và có năng lực. Hiện tại, Quốc Cường giữ chức Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã: QCG – HOSE).

Báo cáo quý II/2012 cho thấy, QCG đang vận hành nguồn vốn trên 5.000 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 2.279 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế công ty là 2,14 tỷ đồng.

2. Đặng Huỳnh Ức My – Chủ tịch HĐQT SBT

Ức My sinh năm 1981 trong gia đình có truyền thống kinh doanh, chị là con gái ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sacombank (mã: STB – HOSE). Trước đây, Ức My từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh - tài chính.

Năm 2009, chị đã đảm nhiệm chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thành Thành Công, tới tháng 4 năm nay, Ức My trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh (Mã: SBT – HOSE). Hiện tại, SBT là một trong những blue chip góp mặt ở danh sách VN30 trên sàn HOSE.

SBT có vốn điều lệ là 1.419 tỷ đồng. Trong quý II/2012, doanh nghiệp đạt 117,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Đồng thời, doanh thu 6 tháng tại SBT cũng tăng 16% so với cùng kỳ.

3. Đặng Hồng Anh – Chủ tịch HĐQT SCR

Hồng Anh sinh năm 1980 và cũng là thành viên gia đình với Ức My, ngoài ông bố nổi tiếng, mẹ anh còn là Chủ tịch HĐQT một loạt công ty như Thương mại cổ phần Thành Thành Công, Đường Biên Hòa (BHS) kiêm Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (mã: SCR - HOSE). Bản thân Đặng Hồng Anh cũng đang đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT SCR và Thành viên HĐQT Sacombank.

Năm 18 tuổi, Đặng Hồng Anh khởi nghiệp bằng quán bánh cá chỉ với 5 triệu đồng. Tới năm 21 tuổi, anh đã mạnh dạn hơn khi tiếp tục góp vốn cùng ba người bạn để kinh doanh sắt thép và gặt hái nhiều thành công. 24 tuổi, anh bắt đầu tiếp nhận SCR và nay ở tuổi 27, anh đã xây dựng cho mình sự nghiệp vững chắc cùng phong thái chuyên nghiệp của một doanh nhân thành đạt.

Dưới sự điều hành của anh, trong quý II/2012, SCR thu về 288 tỷ đồng tổng doanh thu, cao gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của SCR theo lũy kế 6 tháng đầu năm đạt gần 60 tỷ đồng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, SCR có vốn điều lệ khoảng 2.000 tỷ đồng.

4. Dương Hoàng Quỳnh Như – Phó tổng giám đốc STB

Sinh năm 1982, Dương Hoàng Quỳnh Như đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nhân sự cấp cao. Trước đây, giai đoạn 2004 – 2008, chị từng làm trợ lý Tổng giám đốc Công ty TNHH may mặc Đài Loan. Sau đó Quỳnh Như tiếp tục đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thường trực Ngân hàng Phương Nam.

Giờ đây, chị đang điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (mã: STB - HOSE) trong vai trò Phó tổng giám đốc. Vốn điều lệ ngân hàng đạt trên 10.000 tỷ đồng. Trong ảnh là Quỳnh Như cùng ban điều hành mới của Sacombank.

Trong quý II/2012, STB thu về hơn 530,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng đầu năm, con số này là 1.296,1 tỷ đồng, tăng gần 14% so với lũy kế cùng kỳ năm 2011.

5. Trầm Khải Hòa – Thành viên HĐQT STB

Trầm Khải Hòa chỉ mới sinh năm 1988, trẻ nhất trong danh sách thế hệ 8x điều hành những doanh nghiệp nghìn tỷ. Anh là con trai của đại gia Trầm Bê, người đương nhiệm chức Phó chủ tịch ngân hàng Sacombank (STB). Hiện tại, Khải Hòa cũng đang điều hành STB trong vai trò Thành viên HĐQT, không chỉ vậy, anh còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Nam (PNS), có vốn điều lệ gần 400 tỷ đồng.

6. Vũ Trung Thành – Thành viên HĐQT CTS

Vũ Trung Thành sinh năm năm 1981, anh từng du học tại Đại học Hull, Anh quốc và nhận bằng Thạc sĩ quản trị doanh nghiệp. Trước khi trở thành Thành viên HĐQT Công ty chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (mã CTS – HNX), anh đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Trưởng ban thư ký HĐQT kiêm Phó phòng tự doanh và bảo lãnh phát hành. Ngoài ra, Vũ Trung Thành cũng từng điều hành CTS trong 2 năm vừa qua với tư cách Tổng giám đốc.

Quý II/2012, CTS lãi 31,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 72,5 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2011. Vốn điều lệ hiện tại của CTS lên tới gần 790 tỷ đồng.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 'Rơi rụng' sếp 8x điều hành doanh nghiệp nghìn tỷ

    'Rơi rụng' sếp 8x điều hành doanh nghiệp nghìn tỷ

    21/02/2013 9:48 AM

    Chẳng bao lâu sau khi được tôn vinh vì điều hành những doanh nghiệp nghìn tỷ, nhiều sếp bự 8x phải rời những chiếc ghế cao vời vợi của mình.

  • Những sếp 8x điều hành doanh nghiệp nghìn tỷ

    Những sếp 8x điều hành doanh nghiệp nghìn tỷ

    01/08/2012 2:12 PM

    Không chỉ được hậu thuẫn từ gia đình, phần lớn các nhân vật trong danh sách đều nỗ lực đi lên bằng thực lực bản thân và hiện điều hành những doanh nghiệp vốn điều lệ trên dưới 1.000 tỷ đồng ở hai sàn chứng khoán.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.