World Cup là cơ hội lớn để các thương hiệu quảng bá hình ảnh. Ảnh: Reuters
Trong số 4 tỷ USD mà FIFA thu về từ World Cup 2014 tại Brazil, có tới 1,35 tỷ USD đến từ chiến dịch marketing của các thương hiệu đình đám thế giới như Coca-Cola, Pepsi, Nike, Adidas... Giải bóng đá lớn nhất hành tinh là cơ hội tốt dành cho những nhà quảng cáo, làm thị trưởng bởi những thông điệp họ muốn truyền tải sẽ đến được với hàng tỷ người đang theo dõi từng trận đấu diễn ra.
Năm nay, thay vì sử dụng các clip quảng cáo truyền thống, một số hãng như Nike, Samsung đã giới thiệu những bộ phim hoạt hình ngắn, một cách thứ mới để thể hiện điều muốn nói của hãng. Chi phí cho những video này có thể tốn nhiều triệu USD. Trong khi đó, Coca-Cola vẫn trung thành với những nội dung chạm tới trái tim người xem.
World Cup 2014 cũng là kỳ đầu tiên người hâm mộ bóng đá trên thế giới có thể theo dõi nội dung qua thiết bị di động cá nhân một cách đầy đủ nhất. Nhờ đó, các video quảng cáo cũng có thêm một kênh để đến được với khách hàng. Không chỉ các thương hiệu thường gặp, năm nay cả mạng xã hội như Facebook hay Twitter đều chuẩn bị kỹ càng và đặt kỳ vọng doanh thu lớn vào sự kiện đang diễn ra tại Brazil.
Nhằm đạt được kết quả cao nhất, nhiều thương hiệu quyết tâm chi mạnh tay hơn cho marketing và quảng cáo trong suốt một tháng diễn ra giải bóng đá này. Kevin Burke, giám đốc marketing của Visa, một trong những đơn vị tài trợ giải lần này cho biết công ty đã chi khoảng 30% kinh phí marketing cho truyền thông số, nhiều hơn mức 23% của trung bình toàn cầu.
-
Adidas thắng lớn tại World Cup 2014
18/07/2014 1:29 PMCách đây 1 tháng, ngay trước thềm World Cup 2014, Đầu tư Chứng khoán đã đăng bài báo có tựa đề “Adidas chọi Nike: ai sẽ hơn ai tại World Cup 2014?” bàn về cuộc cạnh tranh giữa 2 hãng này tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong năm nay.
-
5 bài học cho doanh nghiệp từ World Cup
12/07/2014 8:11 AMThất bại của những đội mạnh chứng tỏ không phải lúc nào sở hữu nhân tài cũng thành công. Thay vào đó, chiến lược, cộng đồng... là những yếu tố rất quan trọng giúp tổ chức tiến xa hơn.
-
Đại gia sớm rời World Cup, nhà tài trợ lỗ nặng
30/06/2014 11:24 AMDoanh nghiệp đổ tiền cho các tuyển Anh, Italy, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha đang phải ngồi kiểm kê khoản lỗ sau khi các đội này sớm dừng chân từ vòng bảng.
-
Adidas ngừng quảng cáo với Luis Suarez vì cắn người
27/06/2014 10:41 PMHãng thể thao Đức sẽ thôi sử dụng hình ảnh của tiền đạo người Uruguay trong suốt thời gian còn lại của World Cup 2014 sau khi FIFA có lệnh phạt 4 tháng đối với cầu thủ này.
-
Doanh nghiệp Brazil thiệt hại hàng tỷ USD vì World Cup
25/06/2014 9:48 AMTổ chức Fecomercio (Brazil) ước tính các công ty có thể thiệt hại tới 13,5 tỷ USD vì năng suất lao động giảm, trong khi vẫn phải trả lương gấp đôi cho những người làm việc trong ngày nghỉ World Cup.
-
Làm chủ nhà World Cup: Thích không?
17/06/2014 10:58 AMNhư vậy sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2014 - đã có những trận mở màn nhiều kịch tính, thu hút hàng tỉ khán giả trên khắp thế giới theo dõi.