Viettel, Vietinbank, Vietcombank, Tân Cảng Sài Gòn, Tài chính hóa chất Việt Nam... là những cái tên hàng đầu trong danh sách này.

Trong danh sách những doanh nghiệp trả lương trên 18 triệu/tháng, ngành ngân hàng đã có tới 3 đại diện là Vietinbank, Vietcombank và Ngân hàng Quân Đội.

Là ngân hàng có lượng nhân viên lớn nhất tính đến cuối năm 2012 (với gần 20.000 người), mức chi thu nhập bình quân của nhân viên Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) là 21 triệu đồng/tháng, thấp hơn so với năm 2011 khoảng 6%. Tuy nhiên, nếu chỉ tính lương, nhân viên Vietinbank chỉ được nhận khoảng 18,9 triệu đồng/tháng.

Giảm gần 4% so với năm ngoái, thu nhập của nhân viên Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vẫn vượt 20 triệu đồng/tháng, nằm trong top 2 ngân hàng trả lương cao nhất ngành. Tuy chỉ lọt vào top 3 ngân hàng cổ phần có tài sản lớn nhất năm 2012 nhưng nhân viên MBBank lại có thu nhập dẫn đầu trong nhóm ngân hàng ngoài quốc doanh với mức 18 triệu đồng/tháng.

Công ty cổ phần Tài chính Hóa Chất Việt Nam (VCFC) chỉ có 51 nhân viên trong năm 2012 nhưng mức chi lương lên tới 11,65 tỷ đồng, Như vậy, trung bình mỗi tháng, nhân viên của VCFC nhận thù lao khoảng 19 triệu đồng, thấp hơn khoảng 800.000 đồng so với năm 2011.

Vượt qua VNPT để trở thành doanh nghiệp viễn thông có doanh thu lớn nhất tại Việt Nam, Viettel thu lãi khoảng 27.000 tỷ đồng năm 2012. Mức thu nhập của nhân viên công ty này cũng lên tới 18 triệu đồng/tháng, trong đó, tổng giám đốc và khối chuyên gia được hưởng lương cao nhất.

Có cùng mức lương khủng và cùng là doanh nghiệp quân đội như Viettel, công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) cũng trả lương trung bình cho nhân viên ở mức 18 triệu đồng/người. Riêng năm 2012, nhân viên của SNP nhận 17 tháng lương, tức là khoảng hơn 300 triệu đồng/người/năm. Đây là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong 2 lĩnh vực chủ yếu là khai thác cảng biển và logistics, trong đó, thị phần container xuất nhập khẩu của công ty chiếm trên 85% khu vực phía Nam và trên 46% thị phần của cả nước, xếp trong top 34 cảng cotnainer lớn nhất thế giới. Năm 2012, doanh thu của công ty đạt 6.400 tỷ đồng.

Riêng đối với các lãnh đạo doanh nghiệp, nữ tướng Nguyễn Thi Mai Thanh của công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) và ông chủ Hoàng Anh Gia Lai (HAG) nổi lên là những người được trả lương hậu hĩnh nhất. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của REE đã có 6 năm liên tiếp nhận lương 100 triệu đồng/tháng, tương đương mức 1,2 tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra, trong năm 2012, bà Mai Thanh và các thành viên trong ban điều hành của REE còn được nhận thưởng hơn 19,4 tỷ đồng, tương đương 30% lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch.

Trong khi đó, bầu Đức ký hợp đồng nhận lương khoảng 240 triệu/tháng cho chức vụ Chủ tịch HĐQT của HAG. Với mức lương này, mỗi năm, đại gia giàu thứ hai trên sàn chứng khoán Việt Nam nhận được khoảng gần 2,9 tỷ đồng. Ngoài ra, bầu Đức và lãnh đạo công ty còn nhận thù lao tính theo lợi nhuận năm 2012, với mức khoảng 1,6 tỷ đồng.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.