CafeLand – Từ Phố Wall đến London, thế giới tài chính từ lâu đã được xem như một lĩnh vực chỉ dành riêng cho nam giới, giới tài chính được ví như “cậu lạc bộ của những chàng trai”. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự tiên phong của những lãnh đạo nữ tài ba, phụ nữ dần có ảnh hưởng lớn đến giới tài chính toàn thế giới.

Và dưới đây là 5 người phụ nữ tiên phong trên thị trường tài chính thế giới:

1. Inga Beale

Khi Inga Beala gia nhập Lloyd’s trong tháng 1 năm 2014, Beale sẽ trở thành CEO nữ đầu tiên của công ty bảo hiểm dẫn đầu thị trường có lịch sử đến 325 năm tại Anh. Với một loạt các kinh nghiệm trên thị trường quốc tế trong suốt 30 năm sự nghiệp của mình. Beale được xem là sự lựa chọn phù hợp nhất cho vị trí này.

Beala hiện đang là giám đốc bảo lãnh toàn cầu của Tập đoàn Bảo hiểm Zurich. Tiếp quản vị trí CEO từ Richard Ward, Inga Beala sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy quá trình hiện đại hóa công nghệ cao của toàn hệ thống thị trường cũng như thúc đẩy tăng trưởng ở thị trường Mỹ Latinh và châu Á.

2. Sri Mulyani Indrawati

Sri Mulyani Indrawati trước đây là Bộ trưởng tài chính của Indonesia trước khi chuyển sang vai trò lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng thế giới (WB).

Năm 2010, Sri Mulyani Indrawati trở thành giám đốc điều hành cho WB và tiến hành các hoạt động cung cấp vốn tài chính cho các nước đang phát triển, thực hiện mục tiêu cuối cùng của WB là xóa đói giảm nghèo trên thế giới.

3. Christine Lagarde

Năm 2007, Christine Lagarde trở thành nữ bộ trưởng tài chính, kinh tế và thương mại đầu tiên của Pháp. Với kinh nghiệm đã được minh chứng với những vị trí lãnh đạo hàng đầu, Christine Lagarde được tiếp quản vị trí giám đốc điều hành của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) từ Dominique Strauss-Kahn vào năm 2011.

Với vị trí này của bà tại IMF, Christine Lagarde trở thành người phụ nữ có quyền lực bật nhất trong giới tài chính toàn cầu.

4. Janet Yellen

Janet Yellen đã trở thành ứng cử viên chính thức vào vị trí chủ tịch của Fed sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố đề cử bà vào ngày 09 Tháng 10 năm 2013.

Sau khi xác nhận của Thượng viện, Janet Yellen đã sẵn sàng để trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khi người đứng đầu hiện nay là Ben hết nhiệm kỳ vào tháng 1 tới. Bà hiện tại là phó chủ tịch của Fed trong 3 năm qua. Sự nghiệp và kinh nghiệm của bà được cho là phù hợp để có thể đảm nhận vị trí vô cùng quan trọng này.

5. Ngozi Okonjo-Iweala

Ngozi Okonjo-Iweala là nữ Bộ trưởng Tài chính của Nigeria. Bà có một sự nghiệp ấn tượng với việc đảm nhận 2 vị trí đặc biệt quan trọng trong nhà nước là Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Ngoại giao.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard, bà lấy bằng tiến sĩ kinh tế và phát triển khu vực tại MIT và làm việc 21 năm như một nhà kinh tế học phát triển tại Ngân hàng thế giới. Với vị trí bộ trưởng tài chính hiện tại, bà tiếp tục thực hiện những chính sách chống tham nhũng, làm minh bạch tài chính quốc gia và cải cách nền tài chính để Nigeria hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nước ngoài.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.