CafeLand - Theo tử vi, những người tuổi Thân có đặc điểm nổi bật là thông minh, có khiếu hài hước và vui vẻ. Chính bản tính tò mò, thông minh giúp họ nắm bắt cơ hội nhanh chóng và dễ thành công trong mọi lĩnh vực. Họ cũng là những người có ý chí và kiên định thực hiện tới cùng mục tiêu của mình dù gặp nhiều khó khăn. Mặt trái của những người cầm tinh con khỉ là tính chủ quan mà đôi khi khiến họ gặp thất bại lớn. Mặc dù vậy, 2016 được dự đoán sẽ là năm mở ra nhiều thành công trong công việc và sự

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, dù không có quá nhiều người tuổi Thân, nhưng một số nhân vật dưới đây đều là những gương mặt ấn tượng.

Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Khởi nghiệp từ mì gói nhưng ông Phạm Nhật Vượng lại thành công rực rỡ trong ngành bất động sản.

Một trong những doanh nhân tuổi Thân ấn tượng nhất trong ngành bất động sản là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Dù rất ít khi xuất hiện trước truyền thông, nhưng khi nhắc đến tên tuổi của vị doanh nhân này thì hầu như ai cũng biết. Ông Vượng được dư luận chú ý và luôn dõi theo bởi những thành tích ấn tượng trong kinh doanh.

Ông Vượng sinh năm 1968 (Mậu Thân) và lớn lên ở Hà Nội. Ông từng theo học ngành Mỏ địa chất ở Nga, nhưng sau khi tốt nghiệp lại đam mê làm kinh doanh. Thương hiệu mì gói Mivina “mê hoặc” người dân Ukraina trong đầu những năm 90 chính là của vị doanh nhân này.

Sau khi lấn sân sang bất động sản và trở về Việt Nam kinh doanh, ông Vượng tiếp tục chứng minh năng lực và tài năng của mình khi trở thành tỷ phú đôla đầu tiên của người Việt được Forbes vinh danh năm 2013. Chưa dừng lại ở đó, ông còn là người 6 năm liên tiếp giữ vị trí người giàu số 1 trên thị trường chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/12/2015, tài sản của vị doanh nhân 48 tuổi này là 24.332 tỷ đồng (tương đương 1,1 tỷ USD), bỏ xa tất cả đối thủ.

Bên cạnh hàng loạt dự án bất động sản tầm cỡ đang đầu tư xây dựng, Vingroup còn không ngừng mở rộng lĩnh vực kinh doanh. Ở lĩnh vực nào cũng đều hướng tới là kẻ dẫn đầu. Hiện nay, tập đoàn này có giá trị vốn hóa gần 4 tỷ USD, trong đó ông Vượng nắm giữ trực tiếp gần 30% cổ phần. Vị chủ tịch tuổi Thân này cũng đang chiếm vị trí vững chắc là người giàu nhất Việt Nam.

Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sacomreal

Ông Đặng Hồng Anh - doanh nhân nổi tiếng trong hai lĩnh vực “nóng” là bất động sản và ngân hàng.

Sinh năm 1980 (Canh Thân), Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) là nhân vật nổi danh trong 2 lĩnh vực “nóng” là bất động sản và ngân hàng.

Vị lãnh đạo này có xuất thân khá đặc biệt. Ông là con trai của cặp doanh nhân nổi tiếng Đặng Văn Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank và “Nữ hoàng mía đường” Huỳnh Bích Ngọc. Chính sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên Hồng Anh khởi nghiệp khi mới 18 tuổi. Tuy nhiên, mặt hàng kinh doanh đầu tiên của ông lại là bánh canh, buôn bán cây cảnh và sắt thép.

Ngoài 20 tuổi, người đàn ông tuổi Canh Thân này mới chuyển sang làm bất động sản và ngân hàng sau khi thôi chức Phó tổng giám đốc Công ty Thành Thành Công vào năm 2004.

Trở thành vị “tướng” đứng đầu Sacomreal khi mới 24 tuổi và lèo lái con thuyền Sacomreal trong biển lớn đầy hiểm nguy là ngành bất động sản. Chỉ sau ít năm điều hành, Sacomreal nhỏ bé với số vốn 11 tỷ đã vươn lên tới hàng trăm tỷ đồng, trở thành đối thủ “đáng gờm” trên thị trường bất động sản. Cổ phiếu SCR những ngày đầu chào sàn cũng được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác, Sacomreal cũng trải qua những thời kỳ rất khó khăn và giá cổ phiếu có lúc xuống chỉ bằng 1/2 so với mệnh giá.

Đầu năm 2015, Đặng Hồng Anh cũng xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Sacomreal để đảm nhận chức Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sacomreal. Vị doanh nhân họ Đặng này cũng là người đứng thứ 77 trong top 100 người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam năm nay với tài sản đạt hơn 200 tỷ đồng, tăng hơn 56 tỷ đồng so với năm ngoái.

Phạm Văn Từ, Phó chủ tịch Công ty Xây dựng số 5

Trong số những doanh nhân bất động sản tuổi Thân còn có ông Phạm Văn Từ, Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch Công ty Xây dựng số 5 (SC5). Ông Từ khá kín tiếng trên truyền thông, thậm chí những thông tin giới thiệu về vị doanh nhân quê Thái Bình này trên trang web của công ty cũng khá khiêm tốn.

Sinh năm 1968, vị doanh nhân họ Phạm này xuất thân là kỹ sư xây dựng. Ông gia nhập Công ty SC5 khá sớm, từ năm 1994 và “bám trụ” từ đó đến nay. Trước khi trở thành tổng giám đốc và phó chủ tịch công ty kể từ tháng 7/2013, ông từng kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng tại đây.

Từ khi đảm nhận vai trò lãnh đạo tại SC5, tình hình kinh doanh của công ty khá lạc quan. Mặc dù quy mô lợi nhuận còn khiêm tốn so với các doanh nghiệp khác trên thị trường bất động sản, nhưng nhìn chung nhịp độ tăng trưởng khá ổn định qua các năm. Tính đến hết quý 3/2015, tổng tài sản công ty đạt 19.750 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 303 tỷ, doanh thu thuần đạt khoảng 30 tỷ đồng.

Riêng đối với cá nhân vị doanh nhân tuổi Mậu Thân này, vị thế và tài sản cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Nếu như năm 2013 ông Từ chỉ đứng thứ 610 trong bảng xếp hạng top người giàu trên sàn chứng khoán thì chỉ một năm sau, ông đã nhảy vọt lên vị trí 178 với tổng tài sản nắm giữ 62,7 tỷ đồng.

Mai Hoa
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những doanh nhân tuổi Thân quyền lực trên sàn chứng khoán

    Những doanh nhân tuổi Thân quyền lực trên sàn chứng khoán

    18/02/2016 2:30 PM

    Trong năm tuổi 2016, nhiều doanh nhân được kỳ vọng sẽ tiếp tục chèo lái những doanh nghiệp "tỷ đô" của mình hướng tới những kết quả tốt đẹp.

  • Những gương mặt doanh nhân tuổi Thân

    Những gương mặt doanh nhân tuổi Thân

    08/02/2016 11:35 AM

    CafeLand - Theo tử vi, những người tuổi Thân có đặc điểm nổi bật là thông minh, có khiếu hài hước và vui vẻ. Chính bản tính tò mò, thông minh giúp họ nắm bắt cơ hội nhanh chóng và dễ thành công trong mọi lĩnh vực. Họ cũng là những người có ý chí và kiên định thực hiện tới cùng mục tiêu của mình dù gặp nhiều khó khăn. Mặt trái của những người cầm tinh con khỉ là tính chủ quan mà đôi khi khiến họ gặp thất bại lớn. Mặc dù vậy, 2016 được dự đoán sẽ là năm mở ra nhiều thành công trong công việc và sự

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.