Hillary Clinton và Donald Trump được xem là hai ứng viên không được lòng công chúng nhất trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ. Vì vậy, cuộc chạy đua trước ngày bầu cử chắc chắn là một trận chiến ngôn từ sống còn giữa hai chính trị gia này.

Tuần trước, bà Clinton cho rằng ông Trump không đủ tiêu chuẩn để làm Tổng thống. Mặt khác, vị tỷ phú lại gọi Cựu Ngoại trưởng Mỹ là vô đạo đức và cạnh tranh không công bằng. Bà Hillary Clinton đã trở thành nhân vật của công chúng kể từ khi chồng bà, ông Bill được bầu làm Thống đốc bang Arkansas năm 1978. Bà đã rất nổi tiếng từ hàng thập kỷ nay và có tới hơn 150 quyển sách viết về bà, mặc dù cũng có không ít người chỉ trích cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Có vè như tỷ phú Donald Trump có rất nhiều tư liệu trong tay để “tấn công” tính cách cũng như hành động của bà Clinton trong các cuộc tranh luận sắp tới. Dưới đây là những scandal mà bà Clinton đã nhận không ít “gạch đá” trước công chúng:

Bê bối thư điện tử

Vào tháng 3/2015, ngay sau khi bà Clinton tuyên bố sẽ nỗ lực tham gia tranh cử Tổng thống, New York Times đã tiết lộ một bí mật động trời, đó là khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton đã sử dụng địa chỉ thư điện tử cá nhân thay vì dùng hòm thư công vụ của Bộ Ngoại giao.

FBI đã tiến hành một cuộc điều tra sự việc trên. Hai câu hỏi được đặt ra là: đã có bao nhiêu email chứa những nội dung tuyệt mật trong đó và cụ thể thông tin đó là gì.

Bà Hillary Clinton có một số bê bối có thể trở thành điểm yếu để đối thủ tấn công. Nguồn: Reuters

Cựu Tổng thống Bill Clinton

Chồng của bà Hillary có liên quan đến một loạt vụ bê bối trong thời gian ông làm Tổng thống Mỹ từ năm 1992-2000. Mối quan hệ bất chính với Monica Lewinsky và lời nói dối về chuyện ngoại tình của ông sau đó suýt nữa đã khiến ông phải ra tòa.

Cũng có một vài người phụ nữ khác cho biết họ có mối quan hệ thân mật với ông Bill Clinton. Một số cho biết ông thậm chí còn lạm dụng họ.

Ông Donald Trump đã sử dụng những lời cáo buộc trên để chống lại bà Hillary trong chiến dịch tranh cử của mình. Thêm vào đó, ông Trump cũng luôn tìm cách thức mới để tấn công vợ chồng bà Clinton. Ứng viên đảng Cộng hòa còn cho điều tra các thương vụ mua bán bất động sản ở Arkansas từ rất lâu của vợ chồng Clinton.

Vụ tấn công Benghazi

Vào ngày 11/9/2012, Đại sứ Hoa Kỳ Chris Stevens và ba công dân Mỹ đã bị giết trong cuộc tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi, Libya. Nghị sĩ Trey Gowdy cho biết Ủy ban Hạ viện Mỹ tiến hành điều tra vụ tấn công khủng bố năm 2012 tại Libya đang lên kế hoạch công bố các báo cáo tối mật vào tháng tới.

Trước đó, các thành viên đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ cho rằng bà Clinton đã không làm đủ để bảo vệ lãnh sự quán. Thêm vào đó, trong một sự kiện chính trị, bà Clinton từng nói rằng vụ tấn công này không phải hành động khủng bố mà là kết quả của cuộc biểu tình chống lại một bộ phim bài Hồi giáo.

Vì vậy, việc các báo cáo về vụ Benghazi xuất hiện trước Quốc hội Mỹ trước kỳ bầy cử vào mùa thu này có thể sẽ giúp cho ông Trump có thêm cơ hội để tấn công và Hillary.

Qũy Clinton

Bà Hillary Clinton trở thành một phần của tổ chức Bill Clinton sau khi rời vị trí Ngoại trưởng Mỹ năm 2013. Qũy này đã thu được hàng tỷ USD quyên góp từ các tổ chức và các quốc gia trên thế giới. Điều này đã trở thành vấn đề khi bà Clinton tuyên bố sẽ trở thành một ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông Trump có thể sử dụng quỹ này để cáo buộc bà Clinton bởi tổ chức của bà đã nhận được khoản quyên góp quá lớn.

Những bài phát biểu “hái ra tiền”

Theo Washington Post, kể từ năm 2001, ông Bill và bà Hillary đã kiếm được hơn 150 triệu USD tiền phí phát biểu. Rất nhiều bài phát biểu được tiến hành trước các ngân hàng lớn của Mỹ và thường được diễn ra dưới hình thức những cuộc họp kín.

Điều này đã làm dấy lên câu hỏi về khả năng của một cuộc xung đột lợi ích. Liệu bà Hillary Clinton có thể thể hiện được sự quyết đoán của mình trước các ngân hàng hay các tổ chức, những người đã hào phóng chi tiền cho các bài phát biểu của bà?

Các bài phát biểu của bà Clinton trước những tổ chức tài chính như Goldman Sachs trong một thời gian dài đã gặp phải sự chỉ trích kịch liệt từ một ứng viên Tổng thống, là ông Berie Sanders. Và cho đến nay, ông Trump cũng đã nhiều lần lên tiếng về các bài phát biểu của bà Hillary và ông vẫn còn 6 tháng trước mắt để “lặp lại” vấn đề này.

Tuệ Minh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.