Việt Nam sẽ là điểm đặt nhà máy sản xuất lý tưởng cho các hãng thời trang, trong đó có gã khổng lồ Zara, Mango, H & M...

Rana Plaza, một tòa nhà ở ngoại ô thành phố Dhaka, sập vào ngày 24/4. Tòa nhà sập khiến 550 người thiệt mạng, mất tích và hàng nghìn người bị thương. Khoảng 3.000 người lao động của 5 nhà máy làm việc trong tòa nhà vào thời điểm nó sập. Đây là thảm hỏa công nghiệp nghiêm trọng nhất trong lịch sử Bangladesh.

Điều này dấy lên nỗi hoang mang, lo sợ cho các nhà máy sản xuất thời trang nhanh - giá rẻ chuyên cung cấp sản phẩm cho các sàn diễn thời trang hay các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Chính vì vậy, Việt Nam sẽ là điểm đặt nhà máy sản xuất lý tưởng cho các hãng thời trang, trong đó có gã khổng lồ Zara, Mango, H & M. Các hãng thời trang sẽ nhận thấy Việt Nam có luật lao động khá chặt chẽ, chế độ tiền lương công bằng và có một nền công nghiệp may mặc mạnh mẽ, các chuyên gia nhận định.
Gã khổng lồ thời trang Zara sẽ sớm lựa chọn Việt Nam là nơi sản xuất các mặt hàng may mặc cho hãng.
Tara Rangarajan, Giám đốc dự án Better Work của Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam cho hay: “Đây không phải là một cuộc chạy đua dễ dàng”.

“Các doanh nghiệp sẽ bị “hút” vào Việt Nam - nơi có mức lương cao hơn gấp 3 lần so với Bangladesh nếu như quốc gia này tiếp tục duy trì được danh tiếng mà họ đã tạo dựng", Rangarajan nhận định.

Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam đạt 3,1 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2013, tăng 18,3% so với cùng kỳ. “Ưu tiên hàng đầu” của chính phủ Việt Nam là thúc đẩy các công nghệ, hoàn thiện quy phạm pháp luật, chuyên gia Nguyễn Đình Huấn cho biết.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.