Có tới hơn 40% số công ty trong top Fortune 500 của Mỹ được sáng lập bởi những người nhập cư hoặc con của những người nhập cư.
Mỹ từ lâu đã là "thỏi nam châm" hút các doanh nhân tham vọng và sáng tạo nhất thế giới. Điều này dẫn đến có không ít các công ty thành công nhất nước Mỹ được sáng lập bởi các cá nhân không sinh ra là người gốc Mỹ. Thực tế, có tới hơn 40% số công ty trong top Fortune 500 của Mỹ được sáng lập bởi những người nhập cư hoặc con của những người nhập cư.
Cũng chính vì vậy mà sắc lệnh hành chính về nhập cư của Tổng thống Donald Trump cấm công dân 7 nước Hồi giáo tới Mỹ gần đây đã vấp phải không ít phản ứng, trong đó có khá nhiều ý kiến phản đối từ các công ty thường xuyên tuyển dụng hoặc phụ thuộc vào lao động nhập cư, bao gồm cả các "ông lớn" như Apple, Google, Facebook.
Họ cho rằng “người nhập cư và con cháu của họ đã hình thành nên hơn 200 công ty trong danh sách 500 công ty hàng đầu của Mỹ”.
Infographic dưới đây sẽ điểm tên một số công ty hàng đầu nước Mỹ nằm trong số 40% này và các doanh nhân nhập cư đứng sau.
Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.